Amazon ra mắt trợ lý AI hỗ trợ mua sắm trực tuyến

Theo đó, khách hàng chỉ cần nói hoặc nhập văn bản vào câu hỏi đặt tại thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động của Amazon, sau đó cửa sổ trò chuyện sẽ xuất hiện. Ví dụ, người dùng có thể đặt truy vấn như “độ phù hợp của áo có thể thao khi chạy bộ hoặc độ dày của chất liệu”.
Trợ lý AI của Amazon hỗ trợ bằng cả văn bản và giọng nói
Trợ lý AI của Amazon hỗ trợ bằng cả văn bản và giọng nói

Theo bài đăng trên blog của Amazon “Rufus giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng khi họ có thể dễ dàng tìm cũng như khám phá những sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu”.

Rufus sẽ sử dụng danh mục sản phẩm, đánh giá và hỏi đáp của khách hàng, cũng như thông tin trên website để trả lời những câu hỏi, theo chia sẻ của Amazon.

Tính năng này hiện đang được gã khổng lồ bán lẻ thử nghiệm đối với một nhóm nhỏ người dùng ở Mỹ và dự định sẽ triển khai trên toàn quốc trong những tuần tới.

Theo giám đốc điều hành Andy Jassy cho biết, công ty đang có kế hoạch kết hợp AI sáng tạo trên tất cả những hoạt động kinh doanh.

Amazon đã tung ra nhiều công cụ cũng như dịch vụ AI có tính sáng tạo trong các tháng gần đây, tận dụng cơn sốt do ChatGPT của OpenAI gây ra. Công ty đã thử nghiệm những công cụ AI để trả lời câu hỏi của người mua hàng và tóm tắt đánh giá, đồng thời giúp người bán bên thứ ba viết danh sách.

Có thể bạn quan tâm