Theo Wall Street Journal, Google đã mời các nhân viên của mình thử nghiệm một sản phẩm mới của YouTube có tên Playables. Hiện tại, Playables chỉ mới có một trò chơi Stack Bounce dạng trò chơi tương tác với nhiệm vụ là phá vỡ các khối ngang bằng quả bóng.
Nguồn tin ban đầu cũng cho biết các tựa game khác sẽ được bổ sung trong tương lai và có thể chơi trên YouTube phiên bản web và ứng dụng YouTube trên Android và iOS. Người phát ngôn của YouTube chia sẻ, công ty đang thử nghiệm tính năng và hiện "chưa có gì để thông báo".
Hiện tại YouTube đang là nền tảng chuyên dùng để các nhà sáng tạo phát trực tiếp và chia sẻ video trò chơi. Tính năng mới nói trên là một phần trong nỗ lực của CEO YouTube Neal Mohan trong việc phát triển nền tảng, khi doanh thu từ quảng cáo đang suy giảm.
Động thái mới của Google đối với YouTube khá giống với Netflix trong vài năm trở lại đây. Những tựa game đầu tiên bắt đầu được đưa lên Netflix từ năm 2021 và đến nay thì dịch vụ này cũng dần bổ sung nhiều lựa chọn cho người dùng.
Một báo cáo năm 2022 cho thấy các tựa game của Netflix đạt được 23,3 triệu lượt tải trên toàn cầu từ lúc bắt đầu triển khai cho đến tháng 8/2022. Ước tính trung bình có 1,7 triệu người chơi những game này mỗi ngày, nghĩa là chưa đầy 1% so với con số 221 triệu người đăng ký tài khoản Netflix.