T-Mobile phủ nhận cáo buộc không bảo vệ dữ liệu khách hàng

T-Mobile phủ nhận cáo buộc không bảo vệ dữ liệu khách hàng
T-Mobile sẽ trả 350 triệu USD như một phần của thỏa thuận sau vụ vi phạm dữ liệu lớn.

t-mobile-500-trieu-usd-322.jpg

Theo Reuters, T-Mobile cũng chuẩn bị một khoảng kinh phí lên đến 150 triệu USD để nâng cấp bảo mật dữ liệu nhằm ngăn sự cố lặp lại. Vào năm 2021, hãng đã bị tấn công mạng, khiến hồ sơ của 76,6 triệu người dùng rơi vào tay hacker.

Vào thời điểm đó, ban đầu nhà mạng của Mỹ nói 47 triệu thông tin chi tiết của khách hàng đã bị ảnh hưởng, tuy nhiên con số này đã tăng lên mức 76,6 triệu. Các thông tin bị hacker chiếm được gồm có tên, địa chỉ, ngày sinh, dữ liệu giấy phép lái xe và số an sinh xã hội.

Báo cáo cho biết con số 350 triệu USD là số tiền mà công ty chi ra cho những người bị ảnh hưởng với 25 USD mỗi người. Đối với người ở California con số này là 100 USD.

Những nạn nhân bị ảnh hưởng trực tiếp có thể nhận tới 25.000 USD. Để bảo vệ, T-Mobile sẽ cung cấp cho tất cả nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ vi phạm dữ liệu này một hợp đồng hai năm bảo vệ chống trộm danh tính.

Dù vậy, T-Mobile vẫn phủ nhận T-Mobile phủ nhận cáo buộc đã vi phạm nghĩa vụ bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng và bảo mật dữ liệu không đầy đủ. Thỏa thuận này sẽ bao gồm các vụ kiện tụng trên toàn quốc với ít nhất 44 vụ kiện tập thể. Việc dàn xếp cần có sự chấp thuận của thẩm phán, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12.

Theo Wall Street Journal, vụ hack này được một hacker 21 tuổi người Mỹ - hiện đã chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ vài năm trước đó - nhận trách nhiệm. Hacker này nói đã xuyên thủng hệ thống phòng thủ của T-Mobile sau khi tìm thấy một bộ định tuyến không được bảo vệ.

Có thể bạn quan tâm