Chrome mở rộng tính năng thu phóng trang lên tới 300%

Chrome mở rộng tính năng thu phóng trang lên tới 300%
Nhu cầu đọc văn bản, xem hình ảnh trên màn hình điện thoại ngày càng tăng cao khiến nhiều người suy giảm thị lực. Google Chrome đã tiếp nhận đóng góp của khách hàng và công bố bản cập nhật mới của Chrome có thể thu phóng trang 300% nhằm giải quyết hiện trạng này.

Google Chrome vừa nâng cấp tính năng thu phóng trang nhằm khắc phục tình trạng nhiều người dùng gặp khó khăn khi đọc trên màn hình nhỏ của thiết bị Android. Với tính năng được cải thiện, người dùng có thể tăng kích thước của văn bản, hình ảnh, video, nút click… trên web lên tới 300% nhưng không ảnh hưởng định dạng ban đầu của trang.

trinh-duyet-chrome.jpg

Tính năng này vẫn chưa được tích hợp sẵn, tuy nhiên, người dùng có thể tải xuống bản Chrome beta trên điện thoại hoặc máy tính bảng để trải nghiệm trước. Để kích hoạt tính năng, nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt, nhấn Settings>Accessibility rồi thiết lập mức thu phóng cho phù hợp.

Google sẽ lưu thiết lập này cho tất cả các trang web, thậm chí với các trang chặn tính năng này. Trước đây, Google chỉ cho phép thu phóng văn bản tối đa 200%.

Google cũng triển khai vài bản cập nhật, bao gồm tính năng chú thích tùy ý cho Google Drive trên Android. Giờ đây, người dùng có thể sử dụng ngón tay hoặc bút cảm ứng để viết trực tiếp lên trên các tệp PDF nhằm nổi bật các văn bản quan trọng. Tính năng này càng tiện dụng hơn khi người dùng cũng có thể ẩn, hoàn tác, xóa hoặc lưu một bản sao của PDF cùng chú thích.

Google cũng sẽ bổ sung tính năng lọc nhiễu Meet trên nhiều thiết bị Android, nâng cấp Fast Pair cho tai nghe giúp tự động kết nối với Chrome OS khi đã thiết lập. Đồng thời, Google cũng thêm chủ đề mùa xuân và bóng rổ cho Emoji Kitchen của bàn phím Gboard, đa dạng biến tấu các biểu tượng cảm xúc hơn.

Bên cạnh các tính năng nhỏ khác cũng được cập nhật, Google vẫn giữ vững trợ năng khi cập nhật Chrome.

Có thể bạn quan tâm