Shutterstock thông báo mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với OpenAI

OpenAI có quyền sử dụng kho dữ liệu có bản quyền của Shutterstock, bao gồm hình ảnh, video, âm nhạc. Còn Shutterstock được ưu tiên tiếp cận công nghệ và kỹ thuật chỉnh sửa mới nhất của OpenAI.

Ngày 11/7, tập đoàn cung cấp đồ họa Shutterstock cho biết sẽ mở rộng hợp tác với công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo OpenAI.

Cụ thể, trong 6 năm tới, OpenAI sẽ có quyền sử dụng kho dữ liệu có bản quyền của Shutterstock, bao gồm hình ảnh, video, âm nhạc và nguồn siêu dữ liệu liên quan.

Đổi lại, Shutterstock sẽ được ưu tiên tiếp cận những công nghệ và kỹ thuật chỉnh sửa mới nhất của OpenAI.

Trong tuyên bố, Giám đốc điều hành (CEO) Shutterstock, ông Paul Hennessy, đánh giá việc làm mới và mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với OpenAI sẽ củng cố các cam kết của Shutterstock trong thúc đẩy đổi mới công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp Shutterstock trở thành đối tác dữ liệu và phân phối hàng đầu cho các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực AI sáng tạo.

Shutterstock bắt đầu hợp tác với OpenAI từ năm 2021.

Trước đó, công ty cũng có các thỏa thuận cấp phép với nhiều tập đoàn công nghệ như Nvidia, Meta, LG… nhằm phát triển các công cụ và mô hình AI tạo sinh từ kho dữ liệu văn bản, hình ảnh và mô hình 3D sẵn có.

Có thể bạn quan tâm