Theo GizChina, báo cáo cho thấy bộ phận Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung gần đây bắt đầu dự án phát triển và lên kế hoạch sản xuất các phiên bản giá rẻ của Galaxy Z Fold và Z Flip. Về cơ bản, mục tiêu của chiến lược này là tạo ra một chiếc Galaxy A gập với việc cắt giảm một số tính năng điển hình trong phiên bản đắt tiền hơn.
Nhờ đó, giá của các thiết bị mới trong trường hợp chúng được bán ra sẽ thấp hơn đáng kể. Vào năm ngoái, giá của Galaxy Z Fold và Z Flip tại Hàn Quốc lần lượt từ 960 USD đến 1.540 USD. Tung smartphone gập giá rẻ hơn sẽ giúp Samsung nhanh chóng tăng thị phần smartphone gập do khả năng cạnh tranh về giá cao. Nó cũng sẽ tăng tỷ lệ smartphone gập trong dòng sản phẩm của Samsung từ tỷ lệ phần trăm một chữ số lên hai chữ số.
Smartphone gập lại bình dân và tầm trung đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần thiết bị gập của Samsung. Trên thực tế, các thiết bị dòng Galaxy A đang có doanh số khá sôi động khi so với Galaxy S. Trên thị trường toàn cầu, Samsung chiếm đến 90% thị phần smartphone gập, tuy nhiên hãng muốn củng cố vị thế của mình hơn nữa trong phân khúc này.
Samsung cũng có kế hoạch bán nhiều smartphone gập hơn trong năm nay, trong khi giảm số lượng các mẫu máy cổ điển như Galaxy A và Galaxy S. Với mục tiêu mới, Samsung có thể bán ra khoảng 15 triệu smartphone gập thay vì 10 triệu như dự kiến trước đó. Dĩ nhiên, điều này sẽ phải cạnh tranh với smartphone gập đến từ Apple cũng như nhiều nhà sản xuất Trung Quốc khác.