OnePlus 11 Concept xuất hiện tại MWC 2023

OnePlus 11 Concept xuất hiện tại MWC 2023
Đến với triển lãm MWC 2023 (Tây Ban Nha), OnePlus đã tiết lộ mẫu smartphone OnePlus 11 Concept với giải pháp độc đáo mà công ty đã gợi ý trong nhiều tuần qua.

Theo GSMArena, là thiết bị ở dạng concept và không được đưa vào sản xuất, OnePlus 11 Concept được thiết kế để giới thiệu giải pháp làm mát Active CryoFlux mới của công ty. Active CryoFlux là một thuật ngữ để chỉ hệ thống làm mát bằng chất lỏng vòng kín, về cơ bản là mà người dùng có thể tìm thấy trên máy tính để bàn nhưng được thu nhỏ rất nhiều cho smartphone.

oneplus-11-concept.jpg

Trung tâm của hệ thống là một bơm áp điện siêu nhỏ bằng gốm giúp lưu thông chất lỏng qua một loạt ống giữa màng ngăn trên và dưới. Máy bơm siêu nhỏ chiếm chưa đến 0,2 cm² không gian trên thiết bị. Nó thực hiện luân chuyển chất lỏng, chất lỏng này di chuyển xung quanh đường ống hoạt động như một bộ tản nhiệt, bộ tản nhiệt hấp thụ nhiệt từ chip và giải phóng nó từ từ trong quá trình chạy trở lại máy bơm.

OnePlus tuyên bố rằng Active Cryolux có thể giảm nhiệt độ lên tới 2,1°C, rất tốt trong các trò chơi. Trong khi sạc, nhiệt độ có thể giảm 1,6°C và giúp cải thiện 30 - 45 giây so với thông thường.

Phần còn lại của các tính năng chủ yếu nằm ở thiết kế. OnePlus đã sử dụng một tấm kính cong trong suốt cho nắp sau và được công ty tuyên bố là nguyên khối, mặc dù nó có một khung dọc theo các cạnh. Nắp sau cho phép người dùng có thể nhìn thấy đường ống bên dưới và được chiếu sáng một phần. Khu vực xung quanh máy ảnh cũng đã được chiếu sáng và máy ảnh có hoa văn khắc Guilloche mới.

Không rõ liệu OnePlus có thực sự triển khai công nghệ này trong smartphone ở dạng sản xuất hay không. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi công ty từng trình diễn mẫu Concept One thú vị tại triển lãm CES 2020 (Mỹ) nhưng chưa bao giờ đưa sản phẩm vào sản xuất. Dẫu vậy, OnePlus 11 Concept vẫn đáng được quan tâm, thể hiện những thứ mà công ty đang nghiên cứu.

Có thể bạn quan tâm

Kindle Scribe là một thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử mới nhất của Amazon ra mắt vào tháng 11/2022. Với màn hình lớn, bút ghi cùng thiết kế cao cấp, Amazon mang lại trải nghiệm đọc - ghi tự nhiên giữa muôn vàn thiết bị điện tử ngày nay. Và bản cập nhật gần đây càng nhấn mạnh thông điệp này.