Đồng hồ Pixel Watch có thể phát hiện người đeo té ngã

Đồng hồ Pixel Watch có thể phát hiện người đeo té ngã
Google đã đưa tính năng phát hiện người đeo bị té ngã vào đồng hồ thông minh Pixel Watch mà không cần trang bị phần cứng mới.

Trong một bài đăng trên blog, Google thông báo sẽ triển khai tính năng phát hiện té ngã cho đồng hồ thông minh của mình. Giống như các đồng hồ thông minh khác, Pixel Watch sử dụng các cảm biến chuyển động được tích hợp trong phần cứng và máy học để dự đoán người dùng có bị té ngã hay không.

google-pixel-watch.jpg

Google cho biết khi được kích hoạt, tính năng này sẽ sử dụng các cảm biến chuyển động được tích hợp trong đồng hồ Pixel và công nghệ máy học trên thiết bị để xác định xem người dùng có bị ngã mạnh hay không, từ đó quyết định gọi dịch vụ khẩn cấp nếu người dùng không di chuyển hoặc phản ứng trong một khoảng thời gian nhất định.

Người dùng có thể bật tính năng này trong phần Cập nhật trên ứng dụng Watch Companion hoặc trực tiếp trên Pixel Watch trong ứng dụng Personal Safety.

Tính năng an toàn sẽ kích hoạt nếu phát hiện người dùng bị té ngã và không di chuyển trong 30 giây. Sau khi được kích hoạt, đồng hồ sẽ rung, phát âm báo và hiển thị thông báo để người sử dụng xác nhận không sao hoặc cần liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. Nếu không phản hồi, báo thức sẽ to hơn trong vòng một phút và tự gọi các dịch vụ khẩn cấp sau khi hết thời gian.

Gã khổng lồ sở hữu hệ điều hành Android cho biết đã thử nghiệm để đảm bảo tính năng này không vô tình kích hoạt trong các hoạt động thông thường như trượt tuyết và tập thể dục.

Tính năng mới giúp đưa các dịch vụ an toàn của Pixel Watch đến gần hơn với Apple Watch. Cả hai thiết bị hiện cung cấp các tính năng an toàn như phát hiện té ngã, tai nạn ô tô và báo SOS.

Có thể bạn quan tâm

Kindle Scribe là một thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử mới nhất của Amazon ra mắt vào tháng 11/2022. Với màn hình lớn, bút ghi cùng thiết kế cao cấp, Amazon mang lại trải nghiệm đọc - ghi tự nhiên giữa muôn vàn thiết bị điện tử ngày nay. Và bản cập nhật gần đây càng nhấn mạnh thông điệp này.