Samsung trình làng Exynos 1480

Mới đây, Samsung đã trình làng Exynos 1480, chipset mang đến những tiến bộ đáng kể về hiệu suất, xử lý đồ họa và hiệu năng tổng thể.

Exynos 1480 được xây dựng trên quy trình sản xuất 4nm thay vì 5nm như Exynos 1380 giúp hiệu suất tăng 22% và giúp kéo dài thời lượng pin cho người dùng.

Exynos 1480

Cấu hình lõi vẫn giữ nguyên nhưng Samsung đã tăng xung nhịp đỉnh từ 2,4GHz lên 2,75GHz. Điều này giúp thời gian khởi chạy ứng dụng nhanh hơn 13%, hiệu suất tối đa lõi được nâng cao 18%.

Exynos 1480 được nâng cấp ở bộ xử lý đồ họa (GPU). Trong bộ xử lý tầm trung của Samsung có sự xuất hiện của GPU AMD, Xclipse 530. Chip mới có công nghệ đồ họa RDNA di động mới nhất. Ngoài ra, chip còn có tính năng dò tia dựa trên phần cứng, Xclipse 530 cung cấp các khả năng như đổ bóng tốc độ thay đổi và hỗ trợ siêu phân giải.

Theo thông tin được Samsung đưa ra thì hiệu suất đồ họa của chip mới sẽ cao hơn 53% phiên bản tiền nhiệm giúp trải nghiệm chơi game trở nên mượt mà với hình ảnh ấn tượng, sắc nét.

Hiện, Exynos 1480 chỉ dành riêng cho Samsung Galaxy A55 5G.

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công trên không gian mạng, đảm bảo cho hệ thống CNTT đứng vững trước những nguy cơ mất an toàn an ninh thông tin luôn là một vấn đề tối quan trọng nhằm đảm bảo tính liên tục cho hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp (TC & DN).