Một phát ngôn viên của Samsung xác nhận vấn đề dường như chỉ giới hạn ở Nam Úc, với tất cả báo cáo đến từ bang này trong 2 ngày qua mà không đến từ bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
“Samsung đã nhận được báo cáo từ khách hàng về sự cố khi cập nhật điện thoại của họ. Hiện tại, những báo cáo này chỉ đến từ các khách hàng tại Nam Úc. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra vấn đề này”, phát ngôn viên công ty Hàn Quốc cho biết.
Samsung Úc vẫn chưa bình luận về những smartphone cụ thể nào bị ảnh hưởng bởi sự cố phần mềm hoặc có bao nhiêu khách hàng đã báo cáo lỗi. Công ty khuyến nghị người dùng liên hệ với trung tâm dịch vụ địa phương để giải quyết vấn đề. Các thiết bị gặp sự cố có thể cần phải được đặt lại, xóa tất cả thông tin khỏi điện thoại, bao gồm ảnh, tin nhắn và danh bạ.
Nếu thông tin chính xác, sự cố được cho là có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn người dùng smartphone ở Úc. Kết quả nghiên cứu của Kantar Worldpanel cho biết, gần 1/3 số smartphone bán ra tại Úc trong quý 3/2022 đến từ thương hiệu Samsung.