Samsung đặt niềm tin vào Qualcomm trên Galaxy S23

Samsung đặt niềm tin vào Qualcomm trên Galaxy S23
Với sự thất thế của chip Exynos so với Qualcomm trong dòng sản phẩm Galaxy S, Samsung dường như đã quyết định sử dụng toàn bộ chip Snapdragon 8 Gen 2 trong dòng Galaxy S23 vào năm sau.

Theo GSMArena, trong báo cáo của mình, CEO Qualcomm Cristiano Amon tiết lộ có đến 75% số Galaxy S22 được bán ra thị trường trong quý 2 vừa qua đều sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1, có nghĩa chỉ 25% lượng còn lại sử dụng chip Exynos 2200 - vốn chỉ dành riêng cho các thị trường châu Âu.

galaxy-s23.jpg

Ông Amon cho rằng tỷ lệ này sẽ tăng lên trong năm tới, điều này khiến các báo cáo cho biết dòng Galaxy S23 sẽ chỉ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 từ giới phân tích là hoàn toàn tin cậy. Mặc dù ông Amon không tuyên bố tỷ lệ chỉ là 100%, nhưng không có nhiều khoảng trống để đề cập đến mức tỷ lệ trong phạm vi 75% đến 100%.

Amon cho biết quan hệ đối tác của Qualcomm với Samsung “mở rộng ra ngoài smartphone Galaxy, bao gồm Galaxy Book, PC chạy Windows, máy tính bảng Galaxy, thiết bị thực tế mở rộng trong tương lai và các thiết bị khác”. Hai công ty đã gia hạn thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế đến năm 2030, bao gồm các thiết bị 3G, 4G, 5G và cả 6G.

Bất chấp hành động này, điều đó không phải là sự chấm dứt của Samsung đối với chip Exynos. Thay vào đó, công ty Hàn Quốc được cho là sẽ tổ chức lại bộ phận chip của mình. Trước mắt, công ty sẽ tìm cách mở rộng chip Exynos sang các thiết bị khác như thiết bị đeo. Ngoài ra còn có các chip Exynos tầm trung và giá rẻ, những chip dường như sẽ còn tồn tại và Samsung đang tìm kiếm khách hàng mới cho chúng.

Mặc dù không được xác nhận chính thức, tuy nhiên giới quan sát cho rằng Samsung đã tập hợp một nhóm để phát triển một chip smartphone mới. Điều này có thể mất một khoảng thời gian và dòng Galaxy S dự kiến sẽ chỉ sử dụng chip Snapdragon cho đến năm 2024.

Đối với các thiết bị Galaxy gập lại sắp tới của Samsung, chúng sẽ sử dụng chip Snapdragon độc quyền kể từ đầu và nhiều khả năng sẽ tiếp tục với Galaxy Z Fold4 cũng như Z Flip4 sắp tới.

Qualcomm dự kiến sẽ công bố Snapdragon 8 Gen 2 vào giữa tháng 11, với những điện thoại đầu tiên sử dụng nó xuất hiện vào tháng 12. Sau đó, dòng Galaxy S23 sẽ được Samsung ra mắt vào đầu năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Kindle Scribe là một thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử mới nhất của Amazon ra mắt vào tháng 11/2022. Với màn hình lớn, bút ghi cùng thiết kế cao cấp, Amazon mang lại trải nghiệm đọc - ghi tự nhiên giữa muôn vàn thiết bị điện tử ngày nay. Và bản cập nhật gần đây càng nhấn mạnh thông điệp này.