Samsung có thể khai tử dịch vụ trợ lý giọng nói Bixby

Samsung có thể khai tử dịch vụ trợ lý giọng nói Bixby
Samsung có thể ngừng cung cấp dịch vụ trợ lý giọng nói Bixby do chậm và không chính xác khi so sánh với Amazon Alexa và Apple Siri, cũng như không hữu ích lắm cho người dùng điện thoại Galaxy.

Theo TechGoing, dịch vụ trợ lý giọng nói của Samsung bắt đầu với tên gọi S Voice trong Galaxy S3, sau đó đổi tên thành Bixby trong Galaxy S8 ra mắt vào năm 2017. Trong thời gian qua, Samsung thậm chí đã thiết lập một nút vật lý để kích hoạt Bixby nhanh chóng trên điện thoại.

tro-ly-giong-noi-bixby.jpg

Samsung đã loại bỏ nút Bixby chuyên dụng trên các mẫu Galaxy S20, chỉ để lại các phím âm lượng và nguồn thông thường. Tuy nhiên, người dùng có thể đánh thức Bixby bằng cách nhấn và giữ nút nguồn. Trong bản cập nhật OneUI 5.0 dựa trên Android 13, Samsung đã giới thiệu một mô-đun Good Lock có tên là RegiStar. Thông qua mô-đun này, người dùng có thể cá nhân hóa nút nguồn, chọn mở một ứng dụng hoặc gán cho các chức năng hệ thống, bao gồm Google Assistant. Mặc dù vậy, mô-đun mới không hỗ trợ trợ lý giọng nói Bixby riêng.

Samsung cũng đã giới thiệu một ứng dụng gọi là Bixby Routines trong Galaxy S10, tuy nhiên Bixby phải được bật để sử dụng ứng dụng này, nếu không sẽ không thể truy cập được. Nhưng trong One UI 5.0, Samsung đã đặt tên cho ứng dụng này là “Modes and Routines” và nó không còn yêu cầu bật Bixby nữa.

Vào năm 2020, Samsung cho biết họ sẽ không phát triển tính năng AR Bixby Vision nữa. Tính năng này cho phép người dùng thử trang điểm, trang trí nhà cửa… Các tính năng dịch thuật và tìm kiếm trực quan cơ bản vẫn còn đó, nhưng phần lớn những gì dịch vụ cung cấp đã biến mất. Hai năm trôi qua, chức năng cơ bản vẫn không có cải tiến.

Bên cạnh phần mềm Bixby, Samsung có kế hoạch cạnh tranh với Google Amazon bằng loa thông minh Galaxy Home. Được công bố lần đầu tiên vào năm 2018, tuy nhiên sản phẩm đã không bao giờ được tung ra thị trường. Thay vào đó, Samsung cung cấp mẫu Galaxy Home Mini. Công ty cũng chưa bao giờ thực sự đầu tư vào việc quảng bá hoặc thậm chí phát hành sản phẩm ở hầu hết thị trường.

Có thể bạn quan tâm