Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết trong thời gian gần gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn thương hiệu Vietcombank thông báo dịch vụ VCB Digibank của khách hàng bị khóa và mời khách hàng bấm vào đường link để xác thực, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.
Tin nhắn giả mạo thương hiệu Vietcombank
Lãnh đạo Vietcombank khẳng định ngân hàng không gửi tin nhắn SMS thông báo dịch vụ VCB Digibank bị khóa và đường link yêu cầu xác thực tài khoản; ngân hàng cũng không yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, OTP qua các đường link trên SMS.
Bên cạnh đó, Vietcombank chỉ có một website chính thức duy nhất tại địa chỉ: https://vietcombank.com.vn/. Khách chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập các dịch vụ ngân hàng số.
Lãnh đạo Vietcombank lưu ý khách hàng hãy cảnh giác, tuyệt đối không bấm vào link, không cung cấp bất kỳ một thông tin gì đối với tin nhắn.
Nếu nhận được tin nhắn giả mạo hoặc nghi ngờ giả mạo, khách hãy thông báo ngay cho Vietcombank thông qua số hotline 1900545413 hoặc các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc (trong giờ hành chính).