Netflix sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft để tung ra một gói đăng ký có chi phí thấp hơn có đi kèm quảng cáo nhằm thu hút khách hàng.
Netflix đã lựa chọn phát triển dịch vụ chi phí thấp hơn sau khi báo cáo kết quả kinh doanh gây thất vọng trong quý 1/2022, với số thuê bao giảm lần đầu tiên trong một thập kỷ.
Với việc đi kèm quảng cáo, người dùng sẽ có ba tùy chọn đăng ký thuê bao, với mức thấp nhất là 10 USD/tháng tại Mỹ.
Microsoft sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và quản lý nền tảng cho các đơn vị quảng cáo trên Netflix.
Bổ sung quảng cáo đồng nghĩa với việc Netflix sẽ phải tự giải quyết một số vấn đề hóc búa, bao gồm các cuộc tranh luận xung quanh việc dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng được thu thập trên quy mô lớn để nhằm thu hút họ với các chiêu trò để sinh lợi lớn hơn.
Sau nhiều năm tận hưởng sự gia tăng số lượng thuê bao, Netflix đã mất 200.000 khách hàng trên toàn thế giới trong quý 1/2022 so với cuối năm 2021, khiến thị phần của nền tảng này sụt giảm nghiêm trọng.
Netflix đã phản ứng bằng thông báo về sự xuất hiện của quảng cáo trên các dịch vụ, với mục đích tài trợ cho các khoản đầu tư cần thiết để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành.
Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Netflix Greg Peters cho biết Microsoft đã chứng minh được khả năng hỗ trợ tất cả các nhu cầu của Netflix khi cùng nhau xây dựng một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo mới.
Quan trọng hơn, Microsoft cung cấp sự linh hoạt để đổi mới theo thời gian cả về mặt công nghệ và bán hàng, cũng như bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ cho các thành viên của Netflix.
Nhiều năm qua, Netflix không triển khai chương trình quảng cáo trên nền tảng này.
Netflix dự kiến nền tảng này có thể mất 2 triệu người đăng ký trong quý 2/2022. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 70%.
Theo báo cáo kinh doanh công bố ngày 19/4, số lượng thuê bao đăng ký sử dụng Netflix trong quý 1/2022 đạt 221,6 triệu, giảm nhẹ so với quý 4/2021.
Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua số lượng thuê bao sử dụng nền tảng trực tuyến hàng đầu này giảm. Thu nhập ròng của Netflix trong quý 1/2022 đạt 1,6 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD của cùng kỳ năm 2021.