Microsoft đưa ứng dụng Bing tích hợp ChatGPT lên smartphone

Microsoft đưa ứng dụng Bing tích hợp ChatGPT lên smartphone
Microsoft đã thông báo sẽ tung ra các phiên bản di động của ứng dụng Bing và Edge do trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ.

Theo Yahoo Finance, động thái này là bước tiếp theo trong nỗ lực của Microsoft nhằm giành thị phần trên thị trường quảng cáo tìm kiếm từ Google. Theo StatCounter, thương hiệu tìm kiếm nổi tiếng nhất đang kiểm soát 85% thị phần toàn cầu trên máy tính để bàn và 96% thị trường điện thoại thông minh nhờ hệ điều hành Android. Bing hiện chỉ nắm giữ 8,9% thị trường máy tính để bàn và 0,48% thị trường di động.

microsoft-bing-chatgpt.jpg

Hôm 7/2, Microsoft đã tổ chức sự kiện giới thiệu Bing mới dùng phiên bản ChatGPT của OpenAI, cùng với trình duyệt Edge cải tiến dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn. Mặc dù vậy, hãng có trụ sở tại Redmond cho biết không thể bỏ qua thị trường di động khi phần lớn người dùng internet đang truy cập web thông qua điện thoại thông minh.

Trong một bài đăng trên blog, phó chủ tịch Microsoft nói 64% tìm kiếm xảy ra trên điện thoại di động, vì thế hãng sẽ phát hành tất cả ứng dụng Bing và Edge mới để phục vụ như là công cụ hỗ trợ ngay cả khi người dùng rời khỏi máy tính.

Tương tự phiên bản Bing và Edge cho máy tính để bàn, người dùng có thể yêu cầu ứng dụng trên smartphone viết một câu chuyện, tìm ra lỗi trong một dòng mã hoặc lập kế hoạch hành trình cho chuyến du lịch sắp tới.

Dù vậy, khó khăn hiện tại là Microsoft cần đảm bảo người dùng phải tải ứng dụng của họ về smartphone trước, thay vì sử dụng các ứng dụng vốn đã có mặt sẵn từ khi mua điện thoại. Google cung cấp Tìm kiếm và trình duyệt Chrome trên tất cả điện thoại thông minh Android. Theo StatCounter, Android là hệ điều hành kiểm soát 71,7% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Hơn nữa, Google đã ký một thỏa thuận với Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Safari của nhà sản xuất iPhone, điều giúp mang lại cho Google bước tiến lớn hơn so với Microsoft.

Microsoft cho biết khoảng 71% trong số hơn 1 triệu người thử nghiệm đã đồng ý với câu trả lời của Bing cho các câu hỏi của họ. Nhưng Bing cũng như ChatGPT, đã đưa ra nhiều câu trả lời kỳ quái cho câu hỏi của người dùng. Microsoft đã giảm số lượng câu mà người dùng có thể hỏi trong mỗi phiên trò chuyện, cho biết quá nhiều câu hỏi có thể gây nhầm lẫn cho dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm