Keysight cung cấp giải pháp mô phỏng tấm pin năng lượng mặt trời mới

Keysight cung cấp giải pháp mô phỏng tấm pin năng lượng mặt trời mới
Keysight Technologies vừa công bố Bộ mô phỏng tấm pin mặt trời dạng mô-đun MP4300A Series Modular Solar Array Simulator (SAS) mới để giả lập hành vi của các phân khúc quang điện (photovoltaic).

Đây là giải pháp SAS mô phỏng tất cả các điều kiện mà tàu vũ trụ hoặc vệ tinh sẽ gặp phải trong không gian với mức độ giống thật cao.

Phóng tàu vũ trụ hoặc vệ tinh chạy bằng năng lượng mặt trời là một hoạt động vô cùng tốn kém, với khả năng phục hồi hoặc sửa chữa rất thấp. Các phương tiện này phải có hệ thống quản lý nguồn điện hiệu quả và đáng tin cậy, và thường không thể đo kiểm được bằng cách cấp điện từ các tấm pin mặt trời thực tế. Các kỹ sư phải có một giải pháp đo kiểm có thể xác minh hệ thống quản lý nguồn điện của tàu vũ trụ thông qua giả lập quang điện với mức độ giống thật cao.

keysight-giai-phap-nang-luong-mat-troi.jpg

Giải pháp MP4300A SAS mới của Keysight giải quyết thách thức này với nguồn điện mô đun 6 kW, hỗ trợ thay đổi đồ thị dòng điện - điện áp (I-V) nhanh cùng thời gian khôi phục nhanh, mô phỏng các điều kiện thay đổi nhanh chóng trong không gian vũ trụ.

Greg Patschke, Tổng giám đốc bộ phận Giải pháp Quốc phòng hàng không vũ trụ và Chính phủ tại Keysight, cho biết: “Phân tích quá trình phát điện là một phần quan trọng trong khi thiết kế và xác nhận vệ tinh. Với dòng sản phẩm MP4300 series, Keysight cung cấp cho các kỹ sư giải pháp để giả lập chính xác các điều kiện trong không gian vũ trụ, đẩy nhanh việc thử nghiệm các thiết kế mảng quang điện mới, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và giảm nguy cơ hỏng hóc sau triển khai".

Có thể bạn quan tâm