Văn phòng này được đặt tại TP.HCM nhằm thực hiện chiến lược đẩy mạnh lĩnh vực CNTT mà Tập đoàn Kinh doanh - Công nghệ KASIKORN (KBTG) đề ra. Dự kiến, công ty sẽ thu hút hơn 500 nhân sự trong vòng 3 năm tới. Chiến lược này cũng nhằm hỗ trợ các giải pháp công nghệ cho ngân hàng KBank thuộc KBTG.
Bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc điều hành KBank, cho biết: "Là một trong những ngân hàng hàng đầu Thái Lan, KBank không ngừng nỗ lực vươn ra khu vực để mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời mang trải nghiệm dịch vụ vượt trội đến với khách hàng là các đơn vị bán lẻ cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.
Từ chiến lược mở rộng số hóa khu vực - Regional Digital Expansion, KBank tập trung vào phát triển công nghệ, lực lượng lao động tinh nhuệ, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp có chiến lược chủ chốt. Qua đó, hướng đến xây dựng mạng lưới kinh doanh và công nghệ mang đến trải nghiệm dịch vụ số linh hoạt hơn cho người dùng tại Việt Nam. Đây là tiền đề để KBank trở thành Ngân hàng Số cấp Khu vực của kỷ nguyên mới, từ đó hướng đến trở thành một trong 20 ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam vào năm 2027.
Ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam, cho biết: "Nhiệm vụ chính của KBTG Việt Nam là phát triển phần mềm, kiến tạo những đổi mới trong tài chính và công nghệ để tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của KBank và khách hàng doanh nghiệp tại Thái Lan, Việt Nam và các nước ASEAN khác, với mục tiêu quan trọng là trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025".
Mục tiêu của KBTG Việt Nam trong năm 2023 là tuyển dụng nhóm 200 nhân sự CNTT đầu tiên để phát triển phần mềm cho KBank và các doanh nghiệp quốc tế, cùng nâng cấp ứng dụng K PLUS Việt Nam - sản phẩm chủ lực của KBank với hơn 600.000 người dùng hiện hữu và nền tảng ngân hàng số chinh, hỗ trợ mở rộng cơ sở khách hàng của công ty tại Thái Lan với mục tiêu hơn 1,3 triệu người dùng vào năm 2023.