Hội đồng Bảo an tổ chức cuộc thảo luận đầu tiên về nguy cơ từ AI

Cuộc thảo luận chính thức đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 18/7 tại New York, Mỹ dưới sự chủ trì của Ngoại trưởng Anh James Cleverly.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức cuộc thảo luận chính thức đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) trong tuần này tại New York, Mỹ.

Dự kiến, cuộc thảo luận sẽ diễn ra vào ngày 18/7 dưới sự chủ trì của Ngoại trưởng Anh James Cleverly.

nguy cơ từ AI

Trong tháng 7 này, Anh đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Nước này đang tìm kiếm vai trò lãnh đạo toàn cầu trong việc ban hành các quy định quản lý AI. London đã kêu gọi đối thoại quốc tế về tác động của AI đối với hòa bình và an ninh toàn cầu.

Nhiều chính phủ trên khắp thế giới đang xem xét cách giảm thiểu những nguy cơ của công nghệ AI mới nổi, vốn có thể định hình lại nền kinh tế toàn cầu và thay đổi cục diện an ninh quốc tế.

Hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã ủng hộ đề xuất của một số giám đốc điều hành về trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc thành lập một cơ quan giám sát AI quốc tế, tương tự như Cơ quan năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA).

Thế giới đang đối mặt với sự bùng nổ về nội dung được tạo ra từ công nghệ AI tạo sinh kể từ khi ứng dụng GPT ra mắt vào cuối năm ngoái. Nhiều nước trên thế giới đang tìm cách quản lý các chatbot như vậy và đảm bảo công nghệ này không gây nguy hiểm cho nhân loại.

Có thể bạn quan tâm