HMD Global ra mắt Nokia G22, giá khoảng 4,26 triệu đồng

HMD Global ra mắt Nokia G22, giá khoảng 4,26 triệu đồng
Trước thềm MWC 2023, HMD Global đã tiết lộ Nokia G22 - mẫu smartphone được thiết kế nhằm cho phép chủ sở hữu thay thế một số bộ phận nhất định như màn hình 6,52 inch, pin 5.050 mAh và cổng sạc.

linh-kien-nokia-g22.jpg

Theo Neowin, sự xuất hiện của Nokia G22 thực sự đáng chú ý trong bối cảnh người tiêu dùng luôn gặp phải một vấn đề với smartphone, đó là không thể dễ dàng sửa chữa chúng. Để giải quyết vấn đề này, HMD đã hợp tác với công ty sửa chữa điện thoại iFixit, cho phép chủ sở hữu có thể mua bộ dụng cụ sửa chữa và linh kiện thay thế từ iFixit. Sử dụng các bộ dụng cụ, linh kiện và sách hướng dẫn đi kèm, chủ sở hữu Nokia G22 được trang bị các công cụ có khả năng tháo và thay thế các linh kiện đã chọn một cách nhanh chóng.

HMD Global cho biết nếu chủ sở hữu tự sửa chữa những bộ phận này bằng các dụng cụ và sách hướng dẫn do iFixit cung cấp sẽ không ảnh hưởng đến việc bảo hành của Nokia G22. Hiện tại, bộ dụng cụ sửa chữa sẽ chỉ có sẵn cho chủ sở hữu Nokia G22 ở Úc, Vương quốc Anh và các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

Các thông số kỹ thuật phần cứng khác của Nokia G22 bao gồm chip Unisoc T606, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm tối đa 2 TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm cũng có camera chính 50 MP ở mặt sau, kết hợp camera độ sâu 2 MP và camera macro 2 MP, trong khi mặt trước là camera selfie 8 MP. Tuy điện thoại đi kèm hệ điều hành Android 12 cũ nhưng được hứa hẹn hai năm cập nhật hệ điều hành và ba năm cập nhật bảo mật, có nghĩa máy có thể hỗ trợ lên đến Android 14.

Nokia G22 dự kiến bắt đầu đến tay người dùng tại Anh vào ngày 8/3 với giá 149,99 bảng Anh, tương đương 4,26 triệu đồng. Hiện vẫn chưa có thông tin về các thị trường cụ thể mà Nokia G22 sẽ cập bến. Sự xuất hiện của sản phẩm hứa hẹn mở ra một xu hướng mới cho ngành công nghiệp smartphone, vốn rất hạn chế về khả năng sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm

Kindle Scribe là một thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử mới nhất của Amazon ra mắt vào tháng 11/2022. Với màn hình lớn, bút ghi cùng thiết kế cao cấp, Amazon mang lại trải nghiệm đọc - ghi tự nhiên giữa muôn vàn thiết bị điện tử ngày nay. Và bản cập nhật gần đây càng nhấn mạnh thông điệp này.