Google Dịch ngừng dịch vụ tại Trung Quốc

Google Dịch ngừng dịch vụ tại Trung Quốc
Google Dịch (Google Translate), một trong số ít các dịch vụ ứng dụng còn sót lại của Google ở đại lục, đã không còn truy cập được, đánh dấu lần rút lui mới nhất của gã khổng lồ công nghệ Mỹ khỏi thị trường internet lớn nhất thế giới.

google-translate-china.jpg

Người dùng Trung Quốc chính thức không thể sử dụng Google Dịch kể từ hôm 1/10. Thay vào đó, họ được chuyển hướng đến một thanh tìm kiếm chung. Chức năng dịch tích hợp trên trình duyệt Chrome của Google cũng không còn hoạt động ở nước này, theo nhiều bài đăng của người dùng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Google cho biết nguyên nhân khiến công ty quyết định ngưng ứng dụng dịch thuật là “do lượng sử dụng thấp” ở đại lục. Tuy nhiên, trên thực tế dù một số công ty công nghệ Trung Quốc cung cấp hàng loạt dịch vụ dịch thuật, nhưng ứng dụng Google Dịch lại chiếm phần lớn lượng người dùng.

Động thái ngừng hoạt động Google Dịch phản ánh lịch sử phức tạp của gã khổng lồ công nghệ Mỹ với chính phủ Trung Quốc. Google tuyên bố rút khỏi thị trường internet lớn nhất thế giới vào tháng 1/2010, với lý do các cuộc tấn công mạng có chủ đích xuất phát từ nước này và đụng độ giữa công ty với Bắc Kinh về việc thắt chặt kiểm soát phát ngôn trực tuyến. Chính phủ Trung Quốc sau đó đã chặn các dịch vụ của Google. Nhưng Google Dịch lại được giới thiệu trở lại tại đại lục vào tháng 3.2017 mà không có nhiều sự phô trương sau 7 năm vắng bóng.

Có thể bạn quan tâm