Doanh số iPhone giảm 24% tại Trung Quốc

Doanh số iPhone giảm sâu tại Trung Quốc đã khiến Apple mất vị trí nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất ở thị trường này vào tay Vivo.
iPhone 15

Theo báo cáo của Bloomberg, doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm sâu tới 24% trong 6 tuần đầu năm 2023. Điều này có thể làm dấy lên lo ngại về nhu cầu ngày càng giảm đối với iPhone tại thị trường tỷ dân này.

Về thị phần, Vivo hiện giữ vị trí nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc và Apple đã tụt xuống vị trí thứ 4.

Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho thấy, thị trường di động Trung Quốc đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vivo đang nhắm đến phân khúc smartphone. Do đó, để cạnh tranh và thích cầu tại thị trường Trung Quốc, Apple đã triển khai các đợt giảm giá lớn trên cửa hàng trực tuyến của hãng vào tháng 1.

Hiện tại, các đại lý của Apple tại Trung Quốc đang giảm giá các mẫu iPhone mới tới 180 USD. Cụ thể, iPhone 15 Pro Max đang được bán với giá thấp hơn 1.300 Nhân dân tệ (180 USD) so với giá khởi điểm trên Tmall của Alibaba. Mức giảm này thậm chí còn lớn hơn so với mức giảm giá 120 USD mà Apple đưa ra cho dòng iPhone 14 vào cùng thời điểm này năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Sau một thời gian ra mắt tại Trung Quốc, vòng đeo tay thông minh Huawei Band 9 sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4 này.