Anker thu hồi sạc dự phòng 535 Power Bank có thể cháy nổ

Anker thu hồi sạc dự phòng 535 Power Bank có thể cháy nổ
Anker vừa thông báo thu hồi gấp bộ sạc dự phòng 535 Power Bank sau khi hãng phát hiện ra lỗi sản xuất có thể dẫn đến quá nhiệt, gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Theo The Verge, thông báo thu hồi được đưa ra sau khi Anker cho biết đã phát hiện ra một lỗi trên một số lượng nhỏ pin trong bộ sạc Anker 535 Power Bank (PowerCore 20K), model A1366, khiến thiết bị quá nóng, gây ra nguy cơ hỏa hoạn. Anker hiện làm việc với các cơ quan chính quyền địa phương để giúp thu hồi toàn bộ sản phẩm một cách tự nguyện.

anker-535-power-bank.jpg
Anker 535 Power Bank

Sạc dự phòng được cho là “nguyên nhân có thể xảy ra” nhất gây ra vụ cháy nhà ở quận Washington, Maryland (Mỹ) vào tuần trước. Ngọn lửa bắt nguồn từ một chiếc vali có chứa bộ sạc Anker 535 Power Bank. Chiếc vali không chứa bất kỳ thiết bị điện nào khác cũng như bất kỳ thứ gì khác có thể gây ra hỏa hoạn. May mắn là không có ai trong ngôi nhà bị thương bởi sự cố.

Anker khuyến nghị người dùng ngừng sử dụng bộ sạc bị ảnh hưởng ngay lập tức và cất thiết bị ở nơi an toàn cho đến khi nó được thải bỏ đúng cách tại cơ sở chấp nhận pin Lithium. Công ty sẽ hoàn lại tiền cho những khách hàng bị ảnh hưởng (người dùng cần có bằng chứng mua hàng và số đơn đặt hàng). Người dùng được khuyến cáo không nên vứt pin vào thùng rác gia đình hoặc đồ tái chế vì những rủi ro hỏa hoạn liên quan.

Nếu không biết mình đang sở hữu pin dự phòng nào của Anker, người dùng có thể xác minh bằng cách kiểm tra văn bản nằm dưới cùng của pin. Các sản phẩm bị ảnh hưởng sẽ được liệt kê là “535 Power Bank (PowerCore 20K)” với số model A1366.

Có thể bạn quan tâm

Kindle Scribe là một thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử mới nhất của Amazon ra mắt vào tháng 11/2022. Với màn hình lớn, bút ghi cùng thiết kế cao cấp, Amazon mang lại trải nghiệm đọc - ghi tự nhiên giữa muôn vàn thiết bị điện tử ngày nay. Và bản cập nhật gần đây càng nhấn mạnh thông điệp này.