ZDT, VCVP và VOSP xuất sắc mang về 3 cúp Sao Khuê 2022 cho VTNet

ZDT, VCVP và VOSP xuất sắc mang về 3 cúp Sao Khuê 2022 cho VTNet
Ngày 23/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2022 - giải thưởng uy tín của ngành CNTT Việt Nam. Năm nay, VTNet có 3 giải pháp được vinh danh trong lĩnh vực viễn thông và các nền tảng chuyển đổi số là ZDT, VCVP và VOSP.

Ban Tổ chức Sao Khuê 2022 đánh giá các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số của Viettel đã có vai trò quan trọng trong việc thực hiện sứ mệnh giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, nhanh chóng phục hồi sau đại dịch và tạo được giá trị mới, lợi thế cạnh tranh.

Trong số 25 hồ sơ của Viettel gửi tới Sao Khuê 2022, có 15 sản phẩm/dịch vụ đoạt giải. VTNet là đơn vị có số lượng giải thưởng nhiều thứ 2 của Tập đoàn với 3 giải thưởng. Trước đó, trong tháng 3 vừa qua, 5 nhóm sản phẩm của VTNet đã thực hiện thuyết trình, phản biện về hệ thống, giải pháp phần mềm của mình với các Hội đồng chuyên gia.

03 sản phẩm được nhận giải Sao Khuê 2022:

* Hệ thống Quản lý, tối ưu vùng phủ sóng di động hướng khách hàng - ZDT(Zero Driving Test), lĩnh vực: Viễn thông.

* Nền tảng Xử lý ảnh nghiệp vụ - VCVP (VTNet Computer Vision Platform), lĩnh vực: Các nền tảng Chuyển đổi số.

* Nền tảng Quản trị và điều hướng dịch vụ - VOSP(VTNet Open Service Platform), lĩnh vực: Các nền tảng Chuyển đổi số.

zdt-sao-khue-2022-1.jpg
Đ/c Thiều Văn Thiện vinh hạnh trở thành đại diện của VOSP nâng cao chiếc cúp Sao Khuê

Nền tảng Quản trị và điều hướng dịch vụ VOSP (VTNet Open Service Platform) cung cấp nền tảng cho người sử dụng có thể cấu hình tích hợp hệ thống vào nền tảng, thay thế con người thực hiện các công việc thường trình hàng ngày như tạo ra các kịch bản sử dụng API; kiểm tra sức khỏe các API của hệ thống CNTT, viễn thông; tự động giám sát các số liệu về hiệu năng và thông tin các lệnh gọi API, độ trễ dữ liệu và tỷ lệ lỗi từ bảng điều khiển.

Bên cạnh đó, VOSP đảm nhiệm vai trò cân bằng tải của hệ thống viễn thông khác, các yêu cầu không được gửi trực tiếp đến hệ thống nên sẽ giảm thiểu được rủi ro hệ thống bị quá tải. Với chức năng bảo mật, VOSP tạo thêm 1 lớp bảo mật cho hệ thống, ngăn chặn các cuộc tấn công từ bên ngoài, bổ sung thêm các cơ chế xác thực người dùng.

vtnet-computer-vision-platform.jpg

sao-khue-2022-vtnet.jpg

Thêm một thông tin thú vị: Trong khuôn khổ lễ trao giải, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cung cấp thông tin về Quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10/10 hàng năm làm Ngày Chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ thông tin, truyền thông.

Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động thường niên của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam từ năm 2003. Qua 17 năm, Sao Khuê được cộng đồng CNTT Việt Nam đánh giá cao, góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT tại Việt Nam.

Giải thưởng Sao Khuê 2022 nhận được 314 đề cử và chọn ra 174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu. Trong đó, có 10 dịch vụ, giải pháp được vinh danh Top 10 Danh hiệu Sao Khuê và 19 dịch vụ, giải pháp được xếp hạng 5 sao. 80% sản phẩm được trao giải sử dụng các công nghệ mới như AI, blockchain, RPA...

Có thể bạn quan tâm