Tốc độ Internet Việt Nam tăng 6 bậc so với tháng 1

Tháng 2/2023, Tốc độ mạng Internet băng thông rộng cố định của Việt Nam xếp thứ 39 thế giới, tăng 6 bậc so với tháng 1.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng Speedtest Global Index, tốc độ tải xuống trung bình của mạng băng rộng cố định tại Việt Nam là 91,6Mbps (tăng 9% so với tháng 1)- đây cũng là tốc độ cao nhất từ trước tới nay. Trong khi đó, tốc độ tải lên của mạng băng rộng cố định là 93,38Mbps.

Kết quả này đưa tốc độ Internet băng rộng cố định của Việt Nam tăng 6 bậc, đứng thứ 39.

Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam (i-SPEED) của Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ TT&TT) cũng ghi nhận kết quả tương tự. Theo đó, tốc độ download trung bình băng rộng cố định tăng lên 4,6% so với tháng 1.

Từ các số liệu trên có thể thấy, tốc độ Internet cố định của Việt Nam đã có sự cải thiện. Đây là kết quả đáng ghi nhận, nỗ lực lớn của Bộ TT-TT trong việc chỉ đạo các nhà mạng tìm giải pháp khắc phục khi các tuyến cáp quang biển của Việt Nam liên tục gặp sự cố (cả 5 tuyến cáp quang quốc tế AAD, APG, AAE-1, IA, SMW-3 liên tục gặp sự cố).

Khi các tuyến cáp quang biển liên tục gặp sự cố, các nhà mạng đã tìm phương án đàm phán mua thêm dung lượng cáp quang trên đất liền kết nối đi quốc tế và chia sẻ dung lượng, hỗ trợ nhau vượt qua khủng hoảng. Đồng thời, các nhà mạng cũng đầu tư phát triển thêm những tuyến cáp quang biển để giải quyết nhu cầu người dùng...

Với những biện pháp trên đã góp phần cải thiện thứ hạng tốc độ Internet băng thông cố định của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm