TikTok Shop ra mắt Trung tâm Mua sắm nâng cao trải nghiệm người dùng

TikTok mới đây ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm giúp người dùng chọn lựa sản phẩm dễ dàng hơn, đồng thời giúp người bán tối ưu quản lý đơn hàng trên TikTok Shop.

Đại diện TikTok cho biết, tính năng Trung tâm Mua sắm (Shopping Center) trên TikTok Shop sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng cũng như hỗ trợ người bán hàng.

Cụ thể, tại Trung tâm Mua sắm TikTok Shop, việc sắp xếp hợp lí hoá quy trình mua hàng đã tạo nên trải nghiệm mua sắm tiện lợi và dễ dàng cho người dùng khi mọi hoạt động mua sắm liên quan đều được truy cập trực tiếp trên cùng một tab. Trên thanh này, người dùng có thể xem đơn đặt hàng, giỏ hàng, lịch sử mua sắm, nhắn tin với người bán, thiết lập địa chỉ nhận hàng và phương thức thanh toán.

Các sản phẩm thuộc tính năng sẽ được tìm kiếm nhanh chóng nhờ phân chia rõ ràng từng danh mục như làm đẹp, thời trang, đồ điện tử,.v.v. Ở phần đầu trang sẽ hiển thị mục Flash Sale với thời gian đếm ngược để người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin về các sản phẩm đang được giảm giá.

tiktok-shop-2.jpg

Với người dùng mới, tính năng Trung tâm Mua sắm đóng vai trò là trung tâm kết nối của TikTok Shop, giúp họ dễ dàng khám phá các chương trình khuyến mãi và danh mục sản phẩm đa dạng được gợi ý từ các nội dung bán hàng trên TikTok Shop.

TikTok kỳ vọng, tính năng Trung tâm Mua sắm sẽ là bước đệm để khuyến khích quá trình tìm kiếm và nghiên cứu sản phẩm một cách tự nhiên từ phía người dùng, qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tạo nhu cầu tiêu dùng cho những sản phẩm mới.

Theo đại diện TikTok, các thương hiệu, người bán và nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam có thể tận dụng tính năng Trung tâm Mua sắm để nâng cao trải nghiệm mua sắm tại TikTok Shop. Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc chưa hoàn thiện trong khâu xây dựng nội dung càng có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng, tăng khả năng tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng với mức chi phí vận hành thấp.

Đồng thời, các kịch bản mua sắm tập trung sẽ cung cấp nhiều nguồn tài nguyên giúp gia tăng lượng truy cập và cơ hội hiển thị miễn phí trong giai đoạn trưng bày sản phẩm.

Từ ngày 25 đến 27/03, chương trình Sale Lương Về được TikTok triển khai cùng nhiều ưu đãi để chính thức giới thiệu tính năng Trung tâm Mua sắm đến người dùng Việt Nam. Theo đó, người mua hàng trên TikTok Shop sẽ có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đặc biệt, người dùng mới sẽ có cơ hội nhận được hàng triệu voucher giảm giá vận chuyển lên đến 90% cùng những trải nghiệm mua sắm liền mạch và mới mẻ.

Có thể bạn quan tâm