Netflix phải dừng phát hành game không phép tại Việt Nam

Mới đây, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành game không phép tại thị trường Việt Nam trước ngày 25/04/2024.
Netflix phải dừng phát hành game không phép tại Việt Nam

Ngày 10/4, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi phát hành game trên mạng.

Qua quá trình rà soát, kiểm tra phát hiện Công ty Netflix đang quảng cáo trò chơi điện tử không phép trên ứng dụng Netflix cung cấp cho người Việt cùng nhiều trò chơi chưa được cấp phép hoạt động trên App Store Việt Nam cũng như Google Play Việt Nam.

Cụ thể: trong thời gian gần đây, người dùng Netflix Việt thấy xuất hiện trên ứng dụng một loạt trò chơi di động gồm nhiều thể loại khác nhau. Các trò chơi được Netflix phát hành trên ứng dụng của mình và thông qua hai kho ứng dụng App Store và Play Store. Người dùng có thể tải game trực tiếp trên các kho ứng dụng hoặc ngay trên nền tảng Netflix.

Tuy nhiên, các game này đều chưa được cấp phép tại thị trường Việt Nam. Trong đó có nhiều game bạo lực 18+ và các game hẹn hò dành cho lứa tuổi 16+...

Như vậy hành vi của Netflix đã vi phạm điều 31, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, Cục yêu cầu Công ty Netflix sẽ phải dừng việc quảng cáo, phát hành game không phép tại thị trường Việt Nam trước ngày 25/4. Nếu sau thời gian trên công ty không thực hiện yêu cầu, Bộ TT-TT cùng các cơ quan liên quan sẽ tiến hành xử lý.

Có thể bạn quan tâm