Instagram ngừng tính năng mua sắm trực tiếp vào ngày 16/3

Instagram ngừng tính năng mua sắm trực tiếp vào ngày 16/3
Instagram vừa thông báo đến người dùng rằng tính năng mua sắm trực tiếp trên nền tảng này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 16/3 tới đây.

Theo Engadget, kể từ ngày nói trên, các cửa hàng không thể gắn thẻ sản phẩm trong khi phát trực tiếp. Instagram giải thích rằng thay đổi này là một cách để giúp công ty tập trung vào các tính năng cốt lõi.

mua-sam-truc-tuyen-instagram.jpg

Động thái này diễn ra ngay sau khi Instagram thực hiện xóa các tab mua sắm khỏi màn hình chính và vài tháng sau khi Facebook kết thúc tính năng mua sắm trực tiếp và hướng các cửa hàng về phía Reels. Mặc dù hoạt động mua sắm vẫn là một phần của dịch vụ truyền thông xã hội này thông qua các bài đăng, Stories hay Reels, nhưng Meta ngày càng áp dụng cách tiếp cận cơ bản hơn.

Mua sắm trực tiếp lần đầu tiên xuất hiện trên Instagram vào năm 2020, ngay sau khi nhiều người buộc phải ở nhà và phụ thuộc vào mua sắm trực tuyến do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Quyết định mới của Instagram không phải là quá ngạc nhiên khi Meta đang tìm cách cắt giảm chi phí do nền kinh tế đang gặp khó khăn, đặc biệt khi các đầu tư lớn vào vũ trụ ảo (metaverse) của công ty liên tục thua lỗ, ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty. Meta đang tìm cách cắt giảm các dịch vụ hoạt động kém như mua sắm trực tiếp trên Instagram. Theo Insider Intelligence, mua sắm trên mạng xã hội dự kiến chỉ chiếm 5% thương mại điện tử của Mỹ vào năm 2022, có nghĩa Meta không kiếm được nhiều tiền từ hoạt động mua hàng trong các buổi phát sóng trực tiếp.

Meta không phải là công ty duy nhất đang đấu tranh với các tính năng mua sắm. Trước đó, TikTok đã lên kế hoạch triển khai tính năng mua sắm trực tiếp đến Bắc Mỹ vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, Financial Times cho biết vào mùa hè năm ngoái rằng TikTok đang thu hẹp quy mô các kế hoạch của mình trong bối cảnh lượng người dùng ở Anh kém và một lượng lớn nhân viên rời đi hàng loạt. Nói một cách đơn giản, không có nhiều khách hàng mua sắm trên mạng xã hội như những gì các gã khổng lồ công nghệ mong đợi.

Có thể bạn quan tâm