Hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công dùng Zalo kết nối với người dân

Hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công dùng Zalo kết nối với người dân
Theo thống kê mới nhất của Zalo, có hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công dùng Zalo kết nối với người dân. Nếu so sánh với 10.566 xã, phường ở Việt Nam thì đây là con số khá ấn tượng.

3.534 cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ chatbot để tương tác với người dân

zalo-oa.jpg
Ứng dụng Zalo trong thực hiện TTHC trực tuyến giúp người dân tiết kiệm thời gian.

Không dừng lại, nhiều tỉnh còn tận dụng nền tảng Zalo để xây dựng, thiết kế các tiện ích phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương. Chẳng hạn, từ tháng 7/2022, tỉnh Hà Giang đã đưa vào sử dụng trang Zalo “Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên” cung cấp thông tin liệt sĩ giúp thân nhân, đồng đội, cựu chiến binh thuận lợi hơn khi đến viếng thăm.

Hay trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022 vừa qua, các tỉnh, thành phố lớn như Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Giang,.. đều triển khai hình thức tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT trên Zalo, đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin nhanh chóng, chính xác. Nhờ đó, hàng chục nghìn thí sinh, phụ huynh học sinh đã tra cứu điểm thi thuận lợi, tránh tình trạng các hệ thống bị nghẽn mạng khi số lượng người truy cập lớn.

Để tiếp cận với giới trẻ - những người năng động, nhạy bén với công nghệ - các đơn vị cũng sáng tạo các mô hình mới điển hình là mô hình OA Zalo Tuổi trẻ. Dù mới ra mắt nhưng mô hình đã có sự phát triển tích cực với hơn 350 tài khoản thiết lập trong vòng 3 tháng.

Với những đóng tích cực, hiệu quả vào công tác chuyển đổi số trên cả nước, trong năm 2022, Zalo đã liên tục đón nhận bằng khen từ các tỉnh thành như: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trong năm 2021 - quý I/2022); Công an quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh (đóng góp tích cực trong giữ gìn an ninh trật tự, cải cách thủ tục hành chính), Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang (hỗ trợ công tác chuyển đổi số tại địa phương),...

Có thể bạn quan tâm