Google Pixel Tablet chính thức trình làng, giá 499 USD

Cùng với Pixel Fold, Google cũng tiết lộ Pixel Tablet tại I/O 2023 sau nhiều tháng rò rỉ. Điều này cho thấy công ty đã sẵn sàng mang đến cho thiết bị màn hình lớn một bước tiến mới khi nói đến trải nghiệm Android tổng thể.
Pixel Tablet

Theo BGR, Pixel Tablet đã được Google giới thiệu từ I/O 2022, có nghĩa công ty cần đến một năm để chính thức phát hành sản phẩm ra thị trường. Đó là mẫu tablet có màn hình LCD lớn 10,95 inch với các viền đồng nhất lớn bằng iPad và dựa vào vị trí đặt camera trước cho thấy mục tiêu chính trong thiết kế của sản phẩm là ở chế độ nằm ngang. Camera selfie đặt ở cạnh bên có độ phân giải 8 MP.

Về thông số kỹ thuật, Pixel Tablet mang đến cho người dùng trải nghiệm Pixel 7 Pro nhưng trên màn hình lớn hơn. Chip Tensor G2 tương tự trên dòng Pixel 7 cũng có sẵn trên Pixel Tablet. Google trang bị cho máy bộ nhớ RAM 8 GB LPDDR5 tốc độ cao, kết hợp tùy chọn dung lượng lưu trữ 128 GB hoặc 256 GB, với định dạng UFS 3.1 thay vì UFS 4.0 mới hơn và nhanh hơn.

Màn hình LCD có độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel cung cấp độ sáng lên đến 500 nit và hỗ trợ bút Stylus. Giống như camera trước, camera 8 MP ở mặt sau có thể quay video 1.080p ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Các thông số kỹ thuật khác trên Pixel Tablet bao gồm 4 loa, đầu nối phụ kiện 4 chân, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2 và kết nối UWB. Máy tích hợp cổng USB-C ở phía dưới hỗ trợ sạc pin 27Wh đủ tốt cho 12 giờ phát video. Đế loa tích hợp sạc 15W sẽ giúp sản phẩm luôn được sạc.

Pixel Tablet cũng được tích hợp sẵn Chromecast, vì vậy người dùng có thể chia sẻ tất cả các loại tệp phương tiện với nó. Ngoài ra, Pixel Tablet còn hỗ trợ các tính năng nhà thông minh ở chế độ gắn đế. Google cũng nhấn mạnh Android 14 có thể tận dụng màn hình lớn hơn khi công bố phiên bản beta công khai đầu tiên, tuy nhiên bản cập nhật này chỉ đến sau khi Pixel Tablet có mặt tại các cửa hàng.

Với tất cả những gì trang bị, Pixel Tablet được xem là sản phẩm mà gia đình tablet Android cần đến. Đó là thiết bị mang đến trải nghiệm máy tính bảng tốt hơn có thể cạnh tranh với Android. Mặc dù vậy, Tensor G2 không thể sánh ngang với M1 hoặc M2 trên máy tính bảng tốt nhất của Apple, do đó Pixel Tablet thậm chí không thể thay thế cho iPad Air 5. Quan trọng hơn, giá bán khi lên kệ vào ngày 20.6.2023 là 499 USD - con số không thể khiến nhiều người hài lòng cho một sản phẩm có cấu hình phần cứng không vượt trội.

Có thể bạn quan tâm