Hoạt động từ năm 1928, Foodstuffs South Island cung cấp nhiều hình thức trải nghiệm mua sắm, từ các cửa hàng thực phẩm và cửa hàng tiện lợi đến siêu thị quy mô lớn, cửa hàng bán buôn và các cửa hàng rượu bia đặc sản. Công ty này cũng sở hữu các chuỗi bán lẻ nổi tiếng Four Square, New World và PAK'nSAVE, cũng như các nhãn hàng riêng như Pam và Pam's Finest.
Giải pháp do Foodstuffs South Island triển khai bao gồm máy kiểm kho TC51 và TC52, máy tính bảng Android ET51 và máy đọc mã vạch bluetooth dạng đeo RS5100 của Zebra. Máy kiểm kho TC51 và TC52 trang bị cho nhân viên bán hàng khả năng sẵn sàng truy cập vào dữ liệu hàng tồn kho, giúp tránh tình trạng ảnh hưởng tới doanh số do hết hàng. Nhờ luôn sẵn có những thông tin trọng yếu này trong tầm tay, nhân viên bán hàng có thể dành nhiều thời gian hơn để tương tác với khách hàng nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm. Máy tính bảng Android ET51 và máy đọc mã vạch bluetooth dạng đeo RS5100 giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng tốc độ quét của đội ngũ lấy hàng trực tuyến trên thị trường của công ty, giúp nâng cao năng suất của bộ phận hậu cần phục vụ bán lẻ.
Ian Colhoun, Giám đốc phụ trách Công nghệ người dùng của Foodstuffs South Island cho biết: “Nhờ số hóa quy trình, chúng tôi có thể trang bị cho nhân viên bán hàng của mình khả năng sẵn sàng truy cập dữ liệu hàng hoá hiện có tại cửa hàng để tránh tình trạng hết hàng. Điều này còn giúp nhân viên không phải ra khỏi cửa hàng để lấy dữ liệu trong máy tính văn phòng khi cần trả lời các câu hỏi đơn giản của khách mua. Việc trả lời kịp thời các câu hỏi của người mua hàng với thông tin thời gian thực về hàng hoá hiện có sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm mua sắm tổng thể, và đây là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”
Theo Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 15 của Zebra, đội ngũ nhân viên bán hàng cho biết than phiền về việc hết hàng là vấn đề hàng đầu của họ (43% trên toàn cầu và 38% ở APAC). Trên toàn cầu, có tới 76% (64% ở APAC) người mua rời khỏi cửa hàng mà không mua được thứ họ cần, trong đó 49% (44% ở APAC) cho rằng lý do là hết hàng.
Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Kỳ vọng của người tiêu dùng Australia và New Zealand, kể cả tại Việt Nam, trong những năm gần đây đã tăng mạnh khi người mua sắm mong đợi trải nghiệm liền mạch khi chuyển đổi giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Để đảm bảo các nhà bán lẻ có thể đáp ứng kỳ vọng cao của người mua sắm ngày nay, trước tiên họ cần trang bị cho nhân viên bán hàng của mình các công nghệ phù hợp để thực hiện nhiệm vụ.”