Báo cáo Ericsson ConsumerLab: Người dùng quan tâm trải nghiệm kết nối vượt trội khi các ứng dụng GenAI bùng nổ

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson (NASDAQ: ERIC), các ứng dụng GenAI (AI tạo sinh) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu đối với kết nối vượt trội — đảm bảo kết nối ổn định, tốc độ cao khi người dùng cần nhất.

Dự báo trong vòng năm năm tới, số lượng người dùng smartphone sử dụng ứng dụng GenAI sẽ tăng ít nhất 2,5 lần mỗi tuần. Sự bùng nổ này sẽ góp phần mở rộng các use case dùng kết nối vượt trội hiện có, như gọi video, phát trực tuyến và thanh toán trực tuyến, từ đó thúc đẩy người dùng smartphone sẵn sàng chi thêm phí kết nối để có trải nghiệm tốt hơn.

•	35% người dùng smartphone 5G sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm kết nối vượt trội
35% người dùng smartphone 5G sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm kết nối vượt trội

Kết nối vượt trội và khả năng sẵn sàng chi trả của người dùng cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (CSPs) để đảm bảo hiệu suất cao hơn cho các ứng dụng thiết yếu là nội dung của báo cáo toàn cầu mới nhất từ Ericsson ConsumerLab "Nâng cao 5G với Kết nối Vượt trội", được công bố hôm 13 tháng 11.

Nghiên cứu chỉ ra rằng 35% người dùng smartphone 5G trong cuộc khảo sát cho biết họ quan tâm đến việc trả thêm tiền cho kết nối vượt trội đối với các ứng dụng thiết yếu.

Báo cáo tập trung vào các cơ hội tạo doanh thu cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông dựa trên kết quả nghiên cứu khảo sát.

Một phần tư (1/4) số người dùng GenAI tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng chi trả thêm tới 35% phí thuê bao để có được kết nối nhanh và an toàn, đảm bảo cho các ứng dụng đòi hỏi băng thông cao.

Báo cáo cũng cho thấy 35% người sử dụng smartphone 5G quan tâm tới việc trả thêm tiền cho kết nối vượt trội cho các ứng dụng thiết yếu.

Báo cáo cũng đề cập đến các cơ hội tạo doanh thu dành cho các nhà cung cấp dịch vụ dựa trên kết quả của các nghiên cứu khảo sát này.

Jasmeet Sethi, Giám Đốc ConsumerLab tại Ericsson, cho biết: “Nghiên cứu mới nhất từ Ericsson ConsumerLab cho thấy, khi các ứng dụng AI ngày càng phổ biến, kỳ vọng của người dùng về kết nối tốc độ cao cũng ngày càng gia tăng. Điều này phản ánh kỳ vọng của người dùng về tiềm năng vượt trội của các ứng dụng AI trong việc tạo ra hình ảnh, âm thanh hay video, đồng thời cho thấy người dùng sẵn sàng chi trả để có trải nghiệm nhanh chóng và tối ưu nhất. Đây là cơ hội tuyệt vời để các CSP trên toàn cầu cung cấp những trải nghiệm kết nối vượt trội nhằm đáp ứng nhu cầu này.

Sethi cho biết tiềm năng tạo doanh thu từ kết nối vượt trội cho các nhà cung cấp dịch vụ sẽ gia tăng khi họ chuyển sang các mô hình kinh doanh dựa trên hiệu suất, cung cấp các gói thuê bao và kế hoạch được tùy chỉnh, với cam kết đảm bảo hiệu suất cho các nhóm người tiêu dùng khác nhau trên thị trường. “Sự thay đổi này có thể đẩy mức doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) của 5G tăng từ 5-12%, khi người dùng cần có kết nối ổn định và đáng tin cậy cho các ứng dụng cụ thể. Hơn nữa, còn có cơ hội khai thác các nguồn doanh thu mới đến từ nhu cầu ngày càng tăng của người dùng 5G đối với các ứng dụng hiệu suất cao. Một phần ba số người dùng smartphone 5G sẵn sàng chuyển dịch10% chi phí dành cho các ứng dụng di động hiện tại của họ sang các ứng dụng cần có kết nối tốc độ cao,” ông Sethi bổ sung.

Bà Rita Mokbel, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, nói: “Khi mạng 5G được triển khai toàn diện tại Việt Nam, các CSP sẽ có thể cung cấp các network API với Chất lượng theo yêu cầu (QoD) cho các nhà phát triển, từ đó đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với các ứng dụng hiệu suất cao. Điều này không chỉ cho phép các nhà phát triển cung cấp các trải nghiệm cao cấp với hiệu suất vượt trội mà còn mở ra nguồn doanh thu mới. Đây chính là một ví dụ điển hình về cách các CSP có thể khai thác network API.”

Có thể bạn quan tâm