Trung tâm đổi mới sáng tạo cho ngành thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Việt Nam đi vào vận hành

Tetra Pak Việt Nam vừa khai trương Bloom. - Trung tâm đổi mới sáng tạo cho ngành thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Việt Nam, được thiết kế với sự hợp tác của DenEast, nhà cung cấp dịch vụ sản xuất theo hợp đồng cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống.

Theo đại diện Tetra Pak, Bloom. được phát triển bởi Tetra Pak và DenEast, với mục tiêu cách mạng hóa ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống thông qua mô hình phát triển sản phẩm sáng tạo, tiết giảm chi phí.

Trung tâm ĐMST cho ngành thực phẩm và đồ uống ra mắt tại Việt Nam
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Bloom.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Adolfo Orive - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tetra Pak cho biết, Bloom. thể hiện cam kết lâu dài trong việc đóng góp một phần vào mục tiêu chuyển đổi sang nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam, cũng như khai phá tiềm năng to lớn của ngành thực phẩm và đồ uống.

Theo đó, Bloom. được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống tăng tốc quá trình đổi mới sáng tạo sản phẩm, biến các ý tưởng thành sản phẩm

Bloom. giúp thúc đẩy sự đổi mới cho mọi thương hiệu, từ việc biến ý tưởng thành khái niệm sản phẩm cụ thể, tới việc thử nghiệm số lượng nhỏ sản phẩm trên thị trường, mở rộng sản xuất ở quy mô trung bình, lớn và hàng loạt.

cụ thể, giúp doanh nghiệp sản xuất các lô nhỏ để đánh giá sự đón nhận của thị trường và sau đó hỗ trợ họ chuyển sang quy mô sản xuất trung bình, lớn và hàng loạt.

Đặc biệt, Bloom. sẽ hỗ trợ rút ngắn đáng kể chu kỳ tung ra sản phẩm mới cho ngành thực phẩm và đồ uống, từ thời gian tính bằng năm xuống còn vài tháng; từ đó có thể đưa sản phẩm sáng tạo mới của công ty ra thị trường với tốc độ nhanh chóng mà không cần đầu tư tài chính đáng kể vào dây chuyền thiết bị. 

Trung tâm ĐMST cho ngành thực phẩm và đồ uống ra mắt tại Việt Nam

Theo ông Johan Boden - Tổng Giám đốc DenEast Việt Nam, thông thường các doanh nghiệp nhỏ gặp rào cản về chuyên môn sâu cũng như chi phí đầu tư cho thiết bị sản xuất. Cùng đó, các doanh nghiệp đã có nền tảng lại không muốn việc đổi mới sản phẩm dẫn tới gián đoạn sản xuất và họ cũng thiếu cơ sở vật chất để thực hiện những đổi mới sản phẩm ở quy mô nhỏ. Tận dụng thế mạnh về công nghệ và chuyên môn sâu rộng của Tetra Pak, cùng năng lực sản xuất của DenEast, Bloom. có thể giải quyết hiệu quả những thách thức này cho các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống, nơi mà các dịch vụ để phát triển sản phẩm và sản xuất đều có sẵn ở một nơi.

Hơn thế, Bloom. có thể đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu thực phẩm và đồ uống không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực và các quốc gia khác trên thế giới, Johan Boden cho biết thêm. 

Có thể bạn quan tâm