Theo Neowin, Samsung đã truất ngôi Google để trở thành thương hiệu toàn cầu tốt nhất vào năm 2022. Trước đó, Samsung chỉ xếp thứ hai trong bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu tốt nhất (sau Google) vào năm 2021, và xếp thứ tư trong bảng xếp hạng năm 2020.
Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2022 của YouGov dựa trên điểm số được lấy từ chỉ số thương hiệu YouGov. Đó là thước đo sức khỏe thương hiệu tổng thể được tính bằng cách lấy trung bình của các yếu tố: ấn tượng, phẩm chất, sự thỏa mãn, danh tiếng và giá trị.
Danh sách năm nay được YouGov thực hiện thông qua đánh giá với 380 thương hiệu tại 38 thị trường, bao gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc. Trong số này, Samsung đạt 127 điểm để đứng đầu danh sách.
Cũng theo báo cáo, Samsung đứng đầu bảng xếp hạng tại quốc gia Ireland, Hàn Quốc, Hà Lan, Việt Nam, nhưng tụt xuống á quân tại Pháp, Pakistan, Philippines và Anh.
Ngoài Samsung và Google, một sản phẩm của Google khác là YouTube đã giành được 85 điểm để xếp thứ ba, trong khi Netflix xếp sau với 59 điểm.