OCB đẩy mạnh chuyển đổi thẻ nội địa từ sang thẻ chip chuẩn VCCS

OCB đẩy mạnh chuyển đổi thẻ nội địa từ sang thẻ chip chuẩn VCCS
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tiếp tục đẩy mạnh triển khai hoạt động chuyển đổi và phát hành mới thẻ nội địa chip theo chuẩn VCCS hoàn toàn miễn phí cho tất cả khách hàng, từ nay đến 31/12/2022.

Nhằm đảm bảo an toàn an ninh, ngăn ngừa và hạn chế các thiệt hại phát sinh trong quá trình cung ứng, sử dụng dịch vụ thẻ, Ngân hàng nhà nước đã chủ trương đưa công nghệ chip vào dòng thẻ nội địa thuộc tổ chức thẻ NAPAS tại Việt Nam. Theo đó, từ tháng 03/2021, OCB đã chính thức ngừng phát hành sản phẩm thẻ nội địa từ, triển khai việc chuyển đổi, phát hành mới thẻ tín dụng và ghi nợ nội địa chip theo chuẩn VCCS với tên gọi OCB Natural. Đối tượng sử dụng thẻ bao gồm tất cả khách hàng của OCB, như: khách hàng thuộc nhóm thẻ chi lương, thẻ sinh viên/học sinh và khách hàng cá nhân khác đang sử dụng thẻ nội địa từ.

ocb-natural.jpg

Tính đến tháng 11/2022, OCB đã chuyển đổi và phát hành mới thành công hơn 150.000 thẻ nội địa chip. Hoạt động này vẫn đang được OCB tiếp tục đẩy mạnh, nhằm tối ưu quyền lợi cho khách hàng, đặc biệt trong dịp cuối năm khi nhu cầu giao dịch mua sắm, chi tiêu tăng mạnh.

Sự ra đời của loại thẻ chip thông minh giúp giảm thiểu tối đa rủi ro so với những loại thẻ từ trước đó. Bởi thẻ từ chỉ chứa dải băng từ với nhiệm vụ lưu trữ thông tin đã được mã hóa của khách hàng. Như vậy, dữ liệu được lưu trữ cố định trên dải từ (mặt sau thẻ) và chỉ được mã hóa một lần, có thể dẫn đến rủi ro đánh cắp thông tin thẻ và gian lận giao dịch.

Trong khi đó, những loại thẻ chip thông minh gắn vi mạch trên bề mặt thẻ, dữ liệu giao dịch được lưu cố định tại chip (mặt trước thẻ) và mật mã thay đổi theo mỗi giao dịch, không bao giờ lặp lại. Điều này giúp bảo mật thông tin cho khách hàng một cách tối ưu, trong trường hợp thẻ bị mất cắp thì giao dịch bị trộm sẽ không dùng lại được.

Với thẻ chip nội địa Natural do OCB phát hành là một trong những sản phẩm được sử dụng công nghệ chip chuẩn VCCS, đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất, chỉ có OCB mới đọc được dữ liệu trong thẻ. Nhờ vậy hạn chế tối đa rủi ro bị đánh cắp thông tin và các giao dịch giả mạo, bảo vệ toàn diện quyền lợi cho khách hàng.

Bên cạnh yếu tố an toàn, tính năng thẻ chip OCB Natural cũng được nâng cấp hơn so với phiên bản thẻ từ cũ. Cụ thể, OCB Natural được trang bị contactless – công nghệ giao dịch không tiếp xúc, chỉ cần chạm thẻ vào POS có biểu tượng contactless, người dùng dễ dàng thanh toán không xác thực với giao dịch giá trị nhỏ, tốc độ xử lý cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi.

Nhằm hỗ trợ, khuyến khích khách hàng chuyển đổi và an tâm sử dụng thẻ thay cho hình thức thanh toán bằng tiền mặt, OCB hiện đang hỗ trợ chuyển đổi thẻ hoàn toàn miễn phí trên toàn quốc từ nay đến 31/12/2022. Theo đó, khách hàng chỉ cần mang CMND/CCCD/Hộ chiếu đến Chi nhánh/Phòng giao dịch OCB gần nhất để thực hiện việc chuyển đổi.

Đối với khách hàng là Cán bộ nhân viên/sinh viên/học sinh của các đối tác liên kết với OCB, ngân hàng sẽ hỗ trợ thực hiện việc chuyển đổi thẻ thông qua nhân sự đầu mối của đối tác liên kết nhằm tạo sự thuận tiện nhất cho các khách hàng.

Với độ bảo mật tăng cao nhờ vào công nghệ chip hiện đại, thẻ nội địa OCB Natural chip chuẩn VCCS ngày càng khẳng định sự tiện dụng và an toàn sánh ngang với sản phẩm thẻ thuộc các tổ chức quốc tế. Việc chuyển đổi thẻ không mất phí trong giai đoạn này là quyền lợi thiết thực dành cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ thẻ cũng như đảm bảo tối đa mức độ an toàn trong trong giao dịch, đặc biệt giai đoạn cuối năm hoạt động mua sắm diễn ra sôi nổi”. Đại diện OCB chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm