Netflix chấm dứt thanh toán trên App Store vĩnh viễn

Netflix đã thông báo quyết định chấm dứt việc thanh toán trên App Store của Apple vĩnh viễn.

Theo đó, người dùng sẽ cần cập nhật phương thức thanh toán để tiếp tục truy cập vào các dịch vụ của họ trên nền tảng này.

Quyết định này đánh dấu sự kết thúc hoàn toàn của quan hệ thanh toán giữa Netflix và hệ thống thanh toán App Store của Apple. Mặc dù Netflix đã ngừng cho phép người dùng đăng ký thanh toán trực tiếp qua App Store từ năm 2018, nhưng một số người vẫn tiếp tục thanh toán thông qua Apple cho đến nay.

App Store

Thông báo này đã được Netflix đưa ra trên trang web hỗ trợ, thể hiện một sự thay đổi đáng chú ý trong chiến lược thanh toán của họ. Các người dùng thanh toán qua Apple ở một số quốc gia cụ thể sẽ được yêu cầu chọn lựa phương thức thanh toán mới để duy trì đăng ký của mình.

Tuy công ty không công bố chi tiết về việc áp dụng thay đổi này đối với các quốc gia cụ thể, nhưng theo đồn đoán, sự điều chỉnh này có thể áp dụng đối với trang web hỗ trợ tại Mỹ.

Netflix sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi khỏi hệ thống thanh toán App Store một lần và vĩnh viễn, không còn phải trả một phần trăm doanh thu cho Apple từ bất kỳ người đăng ký nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, không rõ có bao nhiêu người đang sử dụng thanh toán qua App Store, tuy nhiên, tùy chọn này đã bị loại bỏ đối với người đăng ký mới gia nhập từ 5 năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Sau một thời gian ra mắt tại Trung Quốc, vòng đeo tay thông minh Huawei Band 9 sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4 này.