Microsoft cấm khai thác tiền điện tử trên các dịch vụ đám mây

Microsoft cấm khai thác tiền điện tử trên các dịch vụ đám mây
Microsoft đã cập nhật thỏa thuận cấm khai thác tiền điện tử trên các dịch vụ trực tuyến của mình. Việc khai thác tiền điện tử trên dịch vụ của Microsoft cần có sự cho phép bằng văn bản của công ty, nhưng cũng chỉ nhằm mục đích “thử nghiệm và nghiên cứu kiểm tra bảo mật” mới được xem xét…

Theo báo cáo của The Register, Microsoft đã cập nhật Điều khoản cấp phép chung cho các dịch vụ Azure và phạm vi dịch vụ trực tuyến Dynamics 365 của mình liên quan đến việc cấm khai thác tiền điện tử mà không có sự chấp thuận trước của công ty.

khai-thac-tien-dien-tu.jpg

Phần Chính sách yêu cầu bất cứ ai cũng “không được sử dụng Dịch vụ Trực tuyến để khai thác tiền điện tử mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Microsoft".

Công ty không có nhiều giải thích về lệnh cấm. Tuy nhiên, trong một bản cập nhật trên Azure (nền tảng đám mây của Microsoft), họ cho biết việc khai thác tiền điện tử bị cấm trong tất cả các dịch vụ trực tuyến như một phần của các hành động cần thiết để "bảo mật hệ sinh thái đối tác".

Theo CoinDesk, ngành công nghiệp tiền điện tử hiện đang gặp rắc rối. Các chính phủ đang chạy đua để thực thi các quy định chặt chẽ hơn sau sự bùng nổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, nhất là sau việc bắt giữ Sam Bankman-Fried vì tội lừa đảo và rửa tiền.

Hiện có số lượng không nhỏ các công ty khai thác tiền điện tử không có khả năng trả các khoản vay. Vì vậy, họ buộc phải giao nộp các giàn khai thác đã qua sử dụng để làm tài sản thế chấp. Với giá tài sản kỹ thuật số ngày càng giảm, khai thác tiền điện tử không còn là trò “tiêu khiển sinh lợi” hay an toàn như trước, tất cả những điều này có thể đã góp phần vào quyết định của Microsoft.

Microsoft không phải là gã khổng lồ công nghệ duy nhất cấm khai thác tiền điện tử trên nền tảng trực tuyến của mình. Google cũng có chính sách tương tự—cấm khai thác mà không có sự cho phép trước bằng văn bản của công ty. Google cho biết vào năm ngoái rằng hầu hết “các tác nhân độc hại” đã sử dụng các tài khoản đám mây bị xâm phạm để khai thác tiền điện tử. Chính vì vậy, đầu năm 2022, họ đã thêm dịch vụ phát hiện mối đe dọa phần mềm độc hại khai thác cho các tài khoản bị xâm phạm trong dịch vụ đám mây của mình.

AWS của Amazon cũng cấm khai thác tiền điện tử trong 12 tháng dùng thử miễn phí. Khách hàng có thể bị tính phí nếu họ chọn khai thác trên AWS và tài khoản của họ có thể bị treo.

Đầu năm nay, trò chơi điện tử Minecraft do Microsoft sở hữu đã cấm các mã thông báo không thể thay thế (NFT) khỏi trò chơi của mình để đảm bảo "người chơi có trải nghiệm an toàn và toàn diện".

Có thể bạn quan tâm