MediaTek lại tung chip mới gây lo lắng cho Qualcomm

MediaTek tiếp tục cho thấy khả năng của mình trong việc cạnh tranh với Qualcomm trong lĩnh vực chip di động khi giới thiệu một mẫu chip mới có sức mạnh vượt qua đối thủ chính của nó.
Dimensity 8400

Chip mới được MediaTek giới thiệu mang tên Dimensity 8400 nhằm hướng đến các mẫu smartphone tầm trung xuất hiện vào cuối năm 2024. Mặc dù không phải là chip quan trọng với MediaTek như dòng Dimensity 9000 nhưng Dimensity 8400 vẫn được công ty phát triển để vượt qua phiên bản đối thủ chính mà nó hướng đến là Snapdragon 8s Gen 3, bất chấp chip của Qualcomm hướng đến phân khúc cận cao cấp.

Theo bài đăng đến từ người dùng Digital Chat Station trên Weibo, Dimensity 8400 đạt được số điểm từ 1,7 triệu đến 1,8 triệu điểm trong các bài kiểm tra điểm chuẩn của AnTuTu. Các giá trị này vượt mức tối đa 1,7 triệu điểm đạt được trong các thử nghiệm tương tự được thực hiện trên Snapdragon 8s Gen 3.

Một báo cáo đến từ PhoneArena cho biết Dimensity 8400 phù hợp với phân khúc smartphone có giá khoảng từ 200 USD, điều này khiến chip tương lai của MediaTek có thể trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các nhà sản xuất muốn một smartphone có hiệu năng mạnh mẽ hơn Snapdragon 8s Gen 3 nhưng giá bán thấp hơn nhiều. Với sức mạnh mang lại, sẽ không bất ngờ khi Dimensity 8400 trở thành lựa chọn được nhiều smartphone chơi game tầm trung hướng đến.

Ngoài ra, Digital Chat Station cũng nói thêm rằng Xiaomi sẽ là một trong những nhà sản xuất đang phát triển một số mẫu smartphone Redmi có thể bao gồm chip như Dimensity 8400, Snapdragon 8s Gen 3 và thậm chí cả Dimensity 9300+, một phiên bản nâng cao của Dimensity 9300 bán chạy nhất với nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) hơn.

Có thể bạn quan tâm