Kingston Technology dẫn đầu kênh phân phối SSD năm 2021

Kingston Technology dẫn đầu kênh phân phối SSD năm 2021
Kingston Technology, công ty hàng đầu thế giới về các sản phẩm bộ nhớ và giải pháp công nghệ, hôm nay (23.3) công bố năm 2021 thành công với thị phần dẫn đầu trong phân khúc ổ cứng SSD.

l_25bc459e-8d0e-4c40-9c87-dbf22b55dbf7.jpg

Đặc biệt nhu cầu SSD cho đến quý IV.2021 vẫn duy trì ở mức cao nhờ sự tăng trưởng của các thiết bị cá nhân, hệ thống máy doanh nghiệp và đối tác kênh OEM. Vào tháng 10, Kingston cũng đã mở rộng danh mục sản phẩm bằng việc ra mắt hai mẫu thiết bị SSD PCIe 4.0 NVMe M.2 phục vụ người dùng công suất cao bao gồm ổ nhớ KC3000 và ổ nhớ Kingston FURY Renegade.

Cụ thể, dữ liệu từ công ty phân tích thị trường TRENDFOCUS cho thấy Kingston đã trở thành nhà cung cấp SSD dẫn đầu trong lĩnh vực cá nhân với 22,2% thị phần và 22,3 triệu thiết bị được xuất xưởng trong cả năm 2021. Chỉ trong quý IV, thị phần SSD cho khách hàng cá nhân của Kingston đã tăng đáng kể lên mức 26,8%, minh chứng cho tỉ lệ tăng trưởng tích cực hàng năm bất chấp tình trạng thiếu hụt linh kiện đang tiếp diễn.

Theo TRENDFOCUS, tổng số đơn vị SSD cho tiêu dùng cá nhân đã tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2021. Số đơn vị máy tính xách tay dạng Notebook tăng 12% trong khi máy tính để bàn tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh nhu cầu tăng sử dụng ổ cứng thể rắn tăng mạnh phần lớn xuất phát từ hiệu suất, kích thước và khả năng giảm tiêu thụ điện năng.

Kingston duy trì lợi thế cạnh tranh bằng cách hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, đối tác và khách hàng của mình để luôn linh hoạt và thích ứng với các nhu cầu và bối cảnh thị trường không ngừng thay đổi.

“Tổng lượng PC xuất xưởng trong năm 2021 đã tăng gần 9%, đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 tới nay. Sự dịch chuyển nhu cầu từ máy PC sang các thiết bị máy tính thương mại giúp gia tăng tỉ lệ lắp đặt SSD vốn đã cao trên PC Notebook, đồng thời tiếp tục thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng khác”, ông Don Jeanette, Phó Chủ tịch TRENDFOCUS chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm