Raunak có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ, từng giữ vai trò lãnh đạo tại các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất châu Á như Flipkart và Zalora. Từ khi gia nhập Igloo năm 2018, ông đã dẫn dắt công ty mở rộng sang các thị trường Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Úc và Malaysia, đồng thời thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác đầu ngành như Lazada, Shopee, Bukalapak, AIS, RedDoorz, foodpanda, Lotte Finance và Ahamove thông qua một loạt các sản phẩm bảo hiểm đa dạng.
Igloo tiếp tục mở rộng hoạt động trong điều kiện môi trường vĩ mô khó khăn, với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gần ba lần trong năm 2021. Với hơn 30 đối tác chính thức và sự hiện diện ngày càng lớn mạnh trong khu vực, Igloo đang trên đường tiến tới mục tiêu cung cấp 5 phần trăm tổng doanh thu phí bảo hiểm của khu vực trong vòng 5 năm tới. Chỉ riêng năm 2021, các giải pháp bảo hiểm của Igloo đã góp phần cung cấp hơn 75 triệu hợp đồng bảo hiểm tại khu vực Đông Nam Á.
Ông Raunak Mehta
Wei Zhu, đồng sáng lập kiêm thành viên Ban giám đốc của Igloo cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến công ty phát triển rất nhanh chóng cũng như nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của các nhà đầu tư. Với kiến thức chuyên sâu và đa ngành cùng kinh nghiệm lãnh đạo của mình, Raunak sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình mở rộng của Igloo. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Raunak, chúng tôi đang có vị thế rất tốt để trở thành công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu trong khu vực. Tôi rất vui mừng được tiếp tục đóng góp cho sự tăng trưởng và phát triển của Igloo với tư cách thành viên ban lãnh đạo”.
Igloo đang có vị thế mạnh mẽ để nắm bắt cơ hội to lớn do nền kinh tế số sôi động tại khu vực Đông Nam Á mang đến, với giá trị dự kiến đạt kỷ lục 360 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo về kinh tế số của Bain, Google và Temasek. Sự tăng trưởng của nền kinh tế số trong khu vực cũng góp phần tạo ra nhu cầu đối với các sản phẩm bảo hiểm số như bảo hiểm an ninh mạng và bảo hiểm ví điện tử, mở ra cơ hội thị trường có giá trị tới 10 tỷ USD cho các doanh nghiệp kỹ thuật số và công ty bảo hiểm trong khu vực.
Ông Raunak Mehta, Giám đốc điều hàn kiêm Đồng sáng lập của Igloo chia sẻ: "Trong năm 2021, Igloo đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi chúng tôi đã thực hiện chiến lược gia nhập thị trường rất quyết liệt với sự trợ giúp của các yếu tố nền tảng mạnh mẽ của công ty - chú trọng vào con người và công nghệ. Là doanh nghiệp công nghệ bảo hiểm duy nhất trong khu vực với các đối tác và sản phẩm đa dạng, Igloo sẽ tiếp tục duy trì quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần, với các chiến lược tăng trưởng hữu cơ và phi hữu cơ để thúc đẩy hơn nữa tầm nhìn 'Bảo hiểm cho mọi người' của mình. Với hỗ trợ thường xuyên của các nhà đầu tư, chúng tôi có đầy đủ mọi điều kiện để mở rộng hoạt động của mình tại các quốc gia như Việt Nam, Philippines và Malaysia, cung cấp các sản phẩm dịch vụ được địa phương hóa cao cho từng thị trường trong khu vực Đông Nam Á."
Ra mắt Ignite by Igloo, giải pháp công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)
Mới đây, Igloo đã ra mắt nền tảng mới - Ignite by Igloo, để đơn giản hóa quá trình bán bảo hiểm cho đại lý và môi giới bảo hiểm. Là một nền tảng ứng dụng công nghệ AI, Ignite by Igloo giúp nâng cao năng suất bán hàng cho người bán bảo hiểm nhờ xây dựng quy trình bán bảo hiểm trơ tru và hiệu quả hơn. Ignite cung cấp một giải pháp trực tuyến dễ truy cập, hội tụ nhiều loại sản phẩm bảo hiểm trên một nền tảng duy nhất, đồng thời hỗ trợ các đại lý cải thiện việc tương tác với khách hàng và quản lý sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Các môi giới bảo hiểm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau cũng được hưởng lợi từ nền tảng này khi muốn cung cấp các giải pháp bảo vệ cho khách hàng của họ.
Igloo gọi vốn thành công vòng Series B trị giá 19 triệu USD
Cùng với việc bổ nhiệm mới, Igloo cũng công bố đã huy động thành công 19 triệu USD tại vòng Series B dưới sự dẫn dắt của Cathay Innovation, một quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu, với sự tham gia của quỹ đầu tư ACA và nhiều nhà đầu tư khác, trong đó có Openspace. Vòng gọi vốn này đưa giá trị tổng vốn huy động được đạt hơn 36 triệu USD.
Ian Sikora, Giám đốc kiêm thành viên hội đồng quản trị của Openspace cho biết: "Đại dịch COVID là thời điểm quan trọng đối với toàn ngành công nghệ bảo hiểm khi nó khẳng định nhu cầu cần phai đưa bảo hiểm tới cho nhiều người hơn. Dưới sự lãnh đạo của Raunak, Igloo đã thích ứng nhanh chóng và sáng tạo với nhu cầu thị trường, và giờ đây đã nắm giữ thị phần dẫn đầu trong khu vực. Chúng tôi là đối tác tích cực của nhau từ năm 2018, và chúng tôi rất vui mừng khi thấy đội ngũ Igloo đồng lòng tìm kiếm cơ hội phát triển trong giai đoạn hiện nay".
Rajive Keshup, Giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm Cathay Innovation tại khu vực Đông Nam Á chia sẻ: "Tại Cathay, chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ trong việc tạo ra các sản phẩm tài chính dễ tiếp cận và dành cho tất cả mọi người cho khu vực Đông Nam Á, và sứ mệnh của Igloo cộng hưởng với sứ mệnh của chúng tôi trên nhiều cấp độ. Chúng tôi rất vinh dự được tham gia vào hành trình này, được chứng kiến Raunak cùng đội ngũ liên tục phát triển, mở rộng phạm vi hoạt động trong khu vực với tốc độ đáng ngạc nhiên, đồng thời vượt qua những khó khăn do COVID gây ra. Chúng tôi rất lạc quan và phấn khích với tương lai của Igloo.”
Với vòng gọi vốn Series B này, Igloo dự kiến đẩy nhanh quá trình sáng tạo sản phẩm để củng cố vị trí là một trong những công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu trong khu vực. Igloo sẽ tiếp tục đầu tư củng cố năng lực toàn diện, cũng như sáng tạo tính năng đánh giá rủi ro linh hoạt và công cụ đánh giá yêu cầu bồi thường ứng dụng công nghệ AI. Với tầm nhìn 'Bảo hiểm cho mọi người', quá trình phát triển và phân phối sản phẩm của Igloo tập trung vào phục vụ các phân khúc dân số có thu nhập thấp tới trung bình và chưa được bảo hiểm đầy đủ tại khu vực Đông Nam Á. Công ty cũng đang phát triển các tính năng công nghệ có khả năng mở rộng và tương tác để cung cấp cho các đối tác bảo hiểm của Igloo thông qua một nền tảng mở. Ngoài sáng tạo công nghệ, số vốn huy động được cũng sẽ được sử dụng mua sắm tài sản cấp thiết để tạo ra sức mạnh cộng hưởng cho mô hình kinh doanh của Igloo.