Home Credit trao gói vay vốn 0% lãi suất cho phụ nữ nghèo Yên Bái

Home Credit trao gói vay vốn 0% lãi suất cho phụ nữ nghèo Yên Bái
Thông qua Dự án Home for Life, Home Credit đã tham gia hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bằng các gói vay vốn 0% lãi suất.

Dự án Home for Life của Home Credit ra mắt vào ngày 8/3/2023, sau 3 tháng đầu tiên triển khai tại tỉnh Yên Bái.

Trong năm đầu tiên triển khai dự án này, Home Credit đã tài trợ vốn cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái để hỗ trợ các gói vay vốn 0% lãi suất tới những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái, những người được hỗ trợ vay vốn, đa số là phụ nữ dân tộc thiểu số. Chương trình này là động lực giúp họ quyết tâm thoát nghèo, sớm làm chủ cuộc sống, đồng thời gián tiếp giúp đỡ những thành viên khác trong gia đình.

Du-an-Home-for-Life(1).jpg

Theo đó, những gói vay này sẽ hỗ trợ chị em phụ nữ trong các hoạt động thiết thực với cuộc sống hàng ngày như sửa sang nhà cửa, đóng học phí cho con cái, cải tạo cây trồng và mua giống vật nuôi… để gia tăng thu nhập.

Bên cạnh việc trao vốn, chị em phụ nữ được tham gia các buổi đào tạo, tập huấn về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, lập kế hoạch chi tiêu, kỹ năng sản xuất để giúp họ tự chủ về kinh tế.

Chia sẻ về buổi tập huấn, chị Hoàng Thị Công (Nghĩa Lộ, Yên Bái) cho biết, tại đây, chị được trao đổi và học hỏi cách quản lý tài chính hợp lý hơn từ giảng viên và các hội viên khác trong Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, từ đó có thêm kinh nghiệm quản lý chi tiêu, đầu tư cho bản thân và gia đình.

“Trước khi được nhận nguồn vốn hỗ trợ, tôi cũng nhiều lần băn khoăn không biết nên vay ở đâu để cải tạo lại đất, nhận cây giống về trồng để phát triển. May mắn có chương trình ý nghĩa này, tôi có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn nên rất vui và phấn khởi”, chị Công nói.

Theo bà Phạm Thị Bích Liên, Trưởng phòng Vận hành Tiếp thị và Phát triển Bền vững Home Credit Việt Nam, phụ nữ là một trong những đối tượng được ưu tiên hỗ trợ trong Chiến lược Tài chính Toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Do đó, công ty tài chính này đặc biệt tập trung hướng tới mục tiêu mở rộng dự án để hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cũng như cam kết mang đến cơ hội tiếp cận nguồn vốn đáng tin cậy cho họ.

Có thể bạn quan tâm