Foxconn đầu tư hơn 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất AirPods tại Ấn Độ

Tập đoàn sản xuất linh kiện Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) đang có kế hoạch xây một nhà máy ở Ấn Độ để sản xuất Airpods của Apple sau khi giành được đơn đặt hàng của tập đoàn công nghệ Mỹ.

Theo các nguồn thạo tin, Foxconn sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất tai nghe AirPods tại bang Telangana, miền Nam Ấn Độ.

Nhà máy dự kiến được khởi công vào nửa cuối năm nay và đi vào sản xuất từ cuối năm 2024.

Với hợp đồng sản xuất tai nghe Airpods, Foxconn lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp Airpod cho "Trái táo cắn dở." Hiện chưa có thông tin về giá trị đơn hàng này.

tai-nghe-airpods.jpg

Foxconn là nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất thế giới và lắp ráp khoảng 70% tổng số điện thoại iPhone trên toàn cầu. Hiện tập đoàn này đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm.

Cho đến nay, tai nghe AirPod của Apple mới chỉ được sản xuất tại các nhà máy của một số nhà cung cấp ở Trung Quốc đại lục.

Do tác động của các biện pháp hạn chế trong giai đoạn đại dịch COVID-19, Apple và các nhà cung cấp chính đã phải chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc đại lục.

Họ cũng đang tìm cách tránh tác động tiềm ẩn đối với hoạt động kinh doanh do cạnh tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ gia tăng.

Apple đã mở rộng đầu tư sản xuất tại Ấn Độ kể từ khi bắt đầu triển khai lắp ráp iPhone tại nước này năm 2017, trong bối cảnh Chính phủ Ấn Độ thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước. Theo đó, Apple đã xây tổng cộng 11 cơ sở, nhà máy sản xuất tại Ấn Độ.

Có thể bạn quan tâm