Công ty do Google tài trợ ra mắt chatbot AI mới

Giữa làn sóng AI (trí tuệ nhân tạo), Anthropic - công ty do Google tài trợ - trình làng một chatbot mới được đánh giá là nhỉnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
meet-claude.jpg

Anthropic, công ty trí tuệ nhân tạo được thành lập bởi các nhân viên cũ của OpenAI, vừa ra mắt chatbot AI mang tên Claude. Dù chatbot này thực hiện được phần lớn những gì ChatGPT của OpenAI có thể làm, nhưng Anthropic đã nhận được nhiều phản hồi về độ an toàn của kết quả trả ra. Claude cũng dễ dàng cho người dùng trò chuyện và chủ động dẫn dắt cuộc đối thoại hơn so với các đối thủ AI khác.

Google đã đầu tư cho Anthropic 300 triệu USD vào tháng 2/2023. Chatbot mới có thể tóm tắt, trả lời câu hỏi, hỗ trợ viết, mã hóa thông tin cũng như soạn code cho lập trình viên. Không dừng lại ở đó, người dùng có thể điều chỉnh giọng điệu, tính cách và hành vi của chatbot Claude toàn diện hơn so với các tùy chọn nhân cách “sáng tạo”, “cân bằng” và “chính xác” mà chatbot của Bing vừa mới cập nhật.

Nhìn chung, mục tiêu của Anthropic là phát triển Claude trở thành một trợ lý AI “hữu ích, trung thực và vô hại”. Đặc biệt, Anthropic cho biết thêm Claude không có khả năng truy cập internet, được thiết kế hoàn toàn “khép kín”.

Bên cạnh việc tung ra phiên bản tiêu chuẩn của Claude, Anthropic cũng tung ra Claude Instant, một phiên bản có giá thành rẻ hơn, phản hồi nhanh hơn và dung lượng nhẹ hơn khi so sánh với phiên bản đầy đủ tính năng. Đồng thời, Anthropic cũng đã cấp cho nhiều công ty quyền truy cập vào Claude trong vài tháng trước khi ra mắt, bao gồm Notion, Quora và DuckDuckGo (với chức năng tìm kiếm DuckAssist cũng do Anthropic và OpenAI cung cấp). Người dùng có thể xem thông tin về giá cho cả hai phiên bản Claude và đăng ký sử dụng chatbot của Anthropic tại anthropic.com.

Thông báo từ Anthropic có chút muộn màng trong bối cảnh có nhiều tin tức liên quan đến AI, như sự kiện ra mắt mẫu GPT-4 mới nhất của OpenAI vừa qua. Và liệu Claude có tránh được những sai lầm của ChatGPT và các hệ thống chatbot AI khác như nhầm lẫn thông tin giả, phân biệt chủng tộc...? Người dùng cần phải chờ thêm thông tin từ chatbot mới này.

Có thể bạn quan tâm