ChatGPT Plus chưa chấp nhận thanh toán tại Việt Nam

ChatGPT Plus chưa chấp nhận thanh toán tại Việt Nam
Ngày 11/2, người dùng truy cập ChatGPT tại Việt Nam đã thấy thông báo mở gói truy cập ChatGPT Plus, nhưng phản ánh việc đăng ký gặp trở ngại.

ChatGPT, chương trình chatbot nổi tiếng của startup OpenAI đã và đang làm dậy sóng cộng đồng mạng tại Việt Nam và thế giới sau khi cán mốc 100 triệu người dùng chỉ trong vòng 2 tháng.

Để phục vụ cho việc mở rộng khả năng, công ty có đồng sáng lập nổi tiếng nhất là tỉ phú Elon Musk đã giới thiệu gói ChatGPT Plus, một chương trình đăng ký thành viên đặc quyền với phí duy trì hằng tháng là 20 USD, trong đó nhấn mạnh 3 điểm quan trọng là vẫn giữ truy cập ổn định kể cả vào thời gian cao điểm, thời gian phản hồi từ chatbot nhanh hơn, cũng như được ưu tiên truy cập vào các tính năng cùng những nâng cấp mới trước tiên.

chatgpt_plus.jpg

Sáng 11/2, nhiều người dùng tại Việt Nam đã thấy màn hình chatbot này hiện lên thông báo ChatGPT Plus đã có sẵn cho thị trường Việt Nam, thông báo được cho biết cập nhật vào ngày 10/2. Khi bấm vào thông báo này, màn hình sẽ hiện pop-up tiếp theo để lựa chọn Upgrade plan.

Tuy vậy, một số người dùng cho biết đã thử đăng ký gói trả phí này để sử dụng nhưng đặc điểm chung là thẻ thanh toán của họ đều bị từ chối. Anh Thành Nguyễn (quận 10, TP.HCM) cho biết khi thấy thông báo ChatGPT Plus, anh đã bấm vào đăng ký nhưng gặp ngay thông tin lỗi, yêu cầu gửi mail cho bộ phận hỗ trợ của OpenAI. Nghĩ là do lúc đăng ký tài khoản đã chạy VPN sang Úc nên anh thử mở lại kết nối qua TunnelBear. Lúc này lỗi không còn xuất hiện, nhưng anh lại bị từ chối thẻ khi bấm nút thanh toán.

Anh Đức Trung - một chuyên gia công nghệ đang sở hữu nhiều thẻ thanh toán quốc tế cũng đã thử và đồng ý với nhận định trên.

Trao đổi cùng Thanh Niên, một chuyên gia công nghệ có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực AI đã thử thanh toán bằng tài khoản ngân hàng trực tuyến từ trước đó với GPT-3, AI tiền thân của ChatGPT đến từ OpenAI nhưng vẫn không được chấp nhận. Anh cho biết đã đi vòng, nhờ một người bạn ở nước ngoài nạp thẻ giúp để có thể sử dụng được.

Có thể bạn quan tâm