Các cửa hàng sách điện tử Kindle tại Trung Quốc sẽ bị đóng vào năm sau

Các cửa hàng sách điện tử Kindle tại Trung Quốc sẽ bị đóng vào năm sau
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo sẽ ngừng cung cấp sách điện tử Kindle cho các nhà bán lẻ Trung Quốc kể từ ngày 2/6 và dự kiến đóng các cửa hàng sách điện tử tại quốc gia này vào năm sau.

2150232-7ad7a545f78353f7d37dbf2d982dd206-20220602175412.jpg

Tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo sẽ ngừng cung cấp sách điện tử Kindle cho các nhà bán lẻ Trung Quốc kể từ ngày 2/6 và dự kiến đóng các cửa hàng sách điện tử tại quốc gia này vào năm sau.

Theo thông báo chính thức của Amazon trên ứng dụng WeChat, quyết định mới này nhằm phục vụ việc điều chỉnh trọng tâm chiến lược kinh doanh của tập đoàn và Amazon vẫn sẽ duy trì các hoạt động kinh doanh khác tại thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, các cửa hàng sách điện tử Kindle tại Trung Quốc sẽ ngừng bán sách điện tử từ ngày 30/6/2023, song khách hàng vẫn có thể tiếp tục tải bất kỳ cuốn sách nào đã mua trong một năm kể từ thời điểm này. Amazon cũng dự kiến rút ứng dụng Kindle khỏi các cửa hàng ứng dụng điện tử tại Trung Quốc vào năm 2024.

Người phát ngôn của tập đoàn Amazon khẳng định Amazon vẫn duy trì cam kết của công ty với các khách hàng Trung Quốc. Là một doanh nghiệp toàn cầu, Amazon tiến hành đánh giá định kỳ đối với các dịch vụ của tập đoàn và thực hiện điều chỉnh cần thiết tại bất cứ thị trường nào mà công ty hoạt động. Do đó, với các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, Amazon sẽ tiếp tục cải tiến và đầu tư để tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn báo cáo nội bộ năm 2018 của Amazon cho thấy Trung Quốc từng là thị trường lớn nhất của Kindle tính đến cuối năm 2017. Với quyết định trên, các mảng kinh doanh còn lại của Amazon ở Trung Quốc sẽ bao gồm thương mại điện tử xuyên biên giới, quảng cáo và dịch vụ đám mây. Trước đó, Amazon đã đóng cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc vào năm 2019.

Trong những tháng gần đây, các công ty công nghệ phương Tây khác, bao gồm Microsoft, LinkedIn, Yahoo và Airbnb Inc đã cắt giảm dịch vụ hoặc rút lui hoàn toàn khỏi thị trường Trung Quốc trong bối cảnh chính phủ nước này đang áp dụng quy định mới về chia sẻ dữ liệu và bảo mật khách hàng.

Có thể bạn quan tâm