Bộ sạc không dây MagSafe đối mặt lệnh cấm bán tại Trung Quốc

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã cập nhật các quy định quản lý tần số vô tuyến mới, trong đó cấm một số loại bộ sạc không dây. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9.

Theo quy định mới, chỉ có ba băng tần sạc không dây được phép sử dụng ở Trung Quốc, bao gồm 100 - 148,5 kHz, 6.765 - 6.795 kHz và 13.553 - 13.567 kHz. Cơ quan quản lý Trung Quốc cũng tuyên bố mức công suất được phép cao nhất là 80W.

sạc không dây MagSafe

Bộ sạc không dây MagSafe hoạt động ở tần số 360 kHz, nằm trong phạm vi băng tần không được cấp phép. Tuy nhiên, bộ sạc không dây Qi cho iPhone với công suất giới hạn 7,5W hoạt động ở tần số 127,7 kHz, tức trong phạm vi được phép.

Giới chức Trung Quốc cho biết việc ban hành các quy định này là để “tránh nhiễu có hại cho hoạt động vô tuyến” và “duy trì trật tự của sóng vô tuyến”. Khi quy định mới có hiệu lực, Trung Quốc sẽ cấm sản xuất hoặc nhập khẩu các bộ sạc không dây không đáp ứng được các yêu cầu. Tuy nhiên, các sản phẩm được bán trước đó sẽ không bị ảnh hưởng.

Với quy định mới, Apple thực sự đang gặp khó trong việc lựa chọn cách thức kinh doanh. Hãng có thể ngừng bán bộ sạc không dây MagSafe tại Trung Quốc, nhưng do một phần lớn phụ kiện của Apple đã được sản xuất tại Trung Quốc nên công ty cũng có thể tung ra phiên bản MagSafe đã được sửa đổi nhằm đáp ứng yêu cầu.

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của Apple và là đối tác chính của công ty về quản lý chuỗi cung ứng. Ngay cả khi MagSafe bị cấm bán, sẽ thật khó để người dùng Trung Quốc quay lưng với iPhone chỉ vì thiếu chức năng sạc không dây.

Trong khi đó, một số nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Huawei đều cung cấp bộ sạc không dây siêu nhanh ở mức 50W. Không rõ tần số của chúng nhưng mức công suất này đáp ứng yêu cầu từ quy định mới.

Có thể bạn quan tâm

Samsung, Xiaomi, Motorola, Realme và OnePlus tại Ấn Độ bị cáo cuộc tham gia vào việc ra mắt điện thoại độc quyền và vi phạm luật cạnh tranh khi móc nối với Amazon và các công ty liên kết của sàn này.