AWS ra mắt App Studio sử dụng AI tạo phần mềm cho doanh nghiệp

Tại hội nghị AWS Summit New York, Amazon Web Services đã công bố AWS App Studio, một dịch vụ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra các ứng dụng cho quy mô doanh nghiệp.

Người dùng chỉ cần mô tả ứng dụng họ muốn, những gì họ muốn ứng dụng đó thực hiện cũng như nguồn dữ liệu họ muốn tích hợp và chỉ sau vài phút App Studio sẽ xây dựng một ứng dụng mà một lập trình viên chuyên nghiệp có thể phải mất nhiều ngày để xây dựng từ đầu.

AWS App Studio

Có thể hiểu, App Studio sẽ mang tới khả năng phát triển ứng dụng cho các chuyên gia kỹ thuật không có kỹ năng phát triển phần mềm (chẳng hạn như chuyên gia quản lý dự án CNTT, kỹ sư dữ liệu và kiến trúc sư doanh nghiệp), giúp họ có thể nhanh chóng xây dựng các ứng dụng nội bộ bảo mật, được quản lý toàn diện bởi AWS, mà không cần đến kiến thức chuyên môn về vận hành. Nhờ đó người dùng có thể tập trung xây dựng các ứng dụng giúp giải quyết các vấn đề kinh doanh và tăng năng suất lao động.

Để kiểm tra thử ứng dụng được tạo ra, người dùng chỉ cần bấm chuột vào nút "generate data" để tạo dữ liệu mẫu cho thấy cách ứng dụng xử lý thông tin theo thời gian thực. Người dùng cũng có thể dễ dàng kết nối ứng dụng của mình với các nguồn dữ liệu nội bộ bằng các bộ kết nối tích hợp sẵn cho AWS (chẳng hạn như Amazon Aurora, Amazon DynamoDB và Amazon S3) và Salesforce, cùng với hàng trăm dịch vụ của bên thứ ba (chẳng hạn như HubSpot, Slack và Zendesk) thông qua bộ kết nối giao diện lập trình ứng dụng (API).

Dilip Kumar - Phó chủ tịch bộ phận ứng dụng tại AWS cho biết: "AWS App Studio mở ra khả năng phát triển ứng dụng cho một thế hệ các nhà phát triển phần mềm hoàn toàn mới, giúp họ tạo ra các ứng dụng quy mô cho doanh nghiệp chỉ sau vài phút. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng doanh nghiệp lớn nhất và các công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất, App Studio là công cụ nâng cao năng lực cho nhân viên kỹ thuật của mọi doanh nghiệp".

Mọi ứng dụng được triển khai qua App Studio đều có tính bảo mật cao, có khả năng mở rộng và hiệu suất cao, giúp các chuyên gia kỹ thuật tập trung vào đổi mới sáng tạo thay vì quản lý ứng dụng. App Studio cho phép đội ngũ CNTT giám sát mọi ứng dụng để có thể dễ dàng theo dõi các mẫu hình sử dụng, kiểm soát quyền truy cập dữ liệu và người dùng, đồng thời thiết lập các biện pháp bảo vệ để duy trì việc tuân thủ chính sách bảo mật của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm