Airbus nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ với Việt Nam

Airbus nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ với Việt Nam
Airbus nhận thấy tiềm năng tăng trưởng trong các hoạt động về quân sự và hàng không vũ trụ tại Việt Nam, đồng thời tái khẳng định cam kết về sự hiện diện của tập đoàn tại đây.

hop-bao-airbus.jpg

Ngoài phân khúc máy bay thương mại, Airbus có tổng cộng 20 máy bay cánh quạt và vận tải quân sự đang được khai thác thực hiện các nhiệm vụ bao gồm vận chuyển, dịch vụ công, thăm dò và khai thác dầu khí, và hoạt động quân sự.

Việt Nam hiện triển khai phi đội C295 đa năng được ưa chuộng phục vụ các hoạt động vận tải của lực lượng không quân và phi đội C212 có các cấu hình khác nhau cho các dịch vụ quân sự.

Với thế mạnh về máy bay trực thăng, Airbus hiện là công ty đứng đầu trong phân khúc máy bay thăm dò và khai thác dầu khí dầu khí tại Việt Nam, chiếm 50% đội máy bay trực thăng đang được khai thác tại đây, bao gồm trực thăng H225 đa dụng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động khai thác ngoài khơi và vận tải. Ngoài dầu khí, máy bay trực thăng của Airbus còn được sử dụng rộng rãi để thực hiện các nhiệm vụ quân sự và các nhiệm vụ chuyên chở quan trọng.

h145m-1670414781024347443899.jpg
Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus Việt Nam

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam cho biết “Việt Nam là đối tác quan trọng của Airbus, là đối tác có chung tầm nhìn trong việc phát triển nền công nghiệp hàng không trong tương lai. Chúng tôi quyết tâm tăng cường sự hợp tác tại đây để có thể hỗ trợ ngành công nghiệp hàng không Việt Nam ngày càng lớn mạnh”.

Có thể bạn quan tâm