Thế hệ Millennial sử dụng AI nhiều nhất để giải trí

Theo cuộc thăm dò của Morning Consult, thế hệ Millennial là những người sử dụng công cụ AI tích cực hơn cả những người thế hệ Gen Z (những người sinh từ năm 1997-2012).

Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) đang gây ra "cơn sốt" cho thế hệ Millennial (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) tại Mỹ, và thế hệ này có thể ứng dụng AI không chỉ để tăng hiệu suất trong công việc. Một khảo sát mới đây cho thấy những người thuộc thế hệ Millennial sử dụng AI nhiều nhất trong hoạt động giải trí.

Trí Tuệ Nhân Tạo (AI)

Verbit đã phân tích dữ liệu khảo sát Morning Consult được công bố vào năm 2024 để minh họa cách thức thế hệ Millennial tương tác nhiều nhất với các công cụ AI mới nổi.

Theo cuộc thăm dò của Morning Consult, thế hệ Millennial là những người sử dụng công cụ AI tích cực hơn cả những người thế hệ Gen Z (những người sinh từ năm 1997-2012).

Kết quả cho thấy tỷ lệ người thuộc thế hệ Millennial sử dụng AI trong công việc cao hơn 20 điểm phần trăm so với toàn bộ những người tham gia khảo sát. Tuy nhiên, nhóm này cũng cho biết họ có xu hướng sử dụng công nghệ mới nổi này cho mục đích giải trí hoặc sáng tạo hơn là làm việc.

AI ngày nay được ứng dụng không chỉ trong các chatbot AI tạo sinh như ChatGPT, mà còn được con người sử dụng vào các thuật toán để đưa ra các đề xuất trong các ứng dụng phát nhạc và truyền hình trực tuyến, dịch vụ đầu tư tài chính, phần mềm cho hiệu suất làm việc như Microsoft Excel, công cụ ghi lại cuộc hội thoại và những công cụ hỗ trợ viết mã.

Với hơn 1 năm thử nghiệm kể từ khi ChatGPT được phát hành và làn sóng ra đời các phần mềm AI sau đó, lượng người thuộc thế hệ Millennial sử dụng phần mềm tích hợp AI để làm việc gần như tương đương với lượng người sử dụng những phần mềm này cho mục đích giải trí.

Theo phân tích từ khảo sát của Morning Consult, có tới 70% số người thuộc thế hệ Millennial được hỏi cho biết họ sử dụng các phần mềm ứng dụng AI cho mục đích giải trí, sáng tạo hoặc đưa ra ý tưởng.

Tiếp đó là đề xuất mua sắm với 64%, đề xuất âm nhạc (65%), trong khi đó 65% những người thuộc thế hệ trên được hỏi cho biết họ sử dụng AI để hoàn thành các nhiệm vụ của công việc. Tỷ lệ những người thế hệ Millennial sử dụng AI để hoàn thành bài tập về nhà là 50%.

Có thể bạn quan tâm