Samsung nâng tầm smartphone giá rẻ

Samsung nâng tầm smartphone giá rẻ
Không chỉ các smartphone tầm trung, Samsung được cho là đang có kế hoạch đưa khả năng hỗ trợ mạng 5G đến các sản phẩm giá rẻ của mình.

Theo GizChina, sau khi mạng 5G được thương mại hóa vào năm 2019, nhiều smartphone hiện đã hỗ trợ mạng này. Trong vài năm đầu tiên, 5G chỉ giới hạn ở các smartphone cao cấp. Sau đó vài tháng, một số điện thoại tầm trung cũng bắt đầu hỗ trợ mạng 5G. Giờ đây, nỗ lực từ Samsung có thể làm thay đổi khi công ty mở đường cho 5G đến với điện thoại giá rẻ hơn.

smartphone-gia-re.jpg

Mục tiêu của Samsung là làm cho tất cả kiểu máy hỗ trợ mạng 5G. Nhưng khác với các mẫu 4G LTE, công ty Hàn Quốc sẽ tinh giản một số mẫu 5G. Lấy Galaxy A13 5G và Galaxy A13 LTE làm ví dụ. Mặc dù mẫu 5G hỗ trợ mạng 5G và được trang bị chip nhanh hơn, chúng có độ phân giải màn hình thấp hơn so với các mẫu LTE và ít camera sau hơn. Điều này cũng được áp dụng đối với các mẫu máy cấp thấp khác nhau như Galaxy A32, nơi các thành phần như màn hình và camera sẽ bị cắt giảm để giảm giá thành.

Các nhà phân tích dự đoán do các yếu tố như tăng trưởng kinh tế chậm lại, lạm phát và dịch bệnh trong năm nay, lượng xuất xưởng smartphone toàn cầu sẽ chỉ ở mức 1,26 tỉ chiếc. Điều này tương ứng mức giảm hằng năm 6,8%. Năm tới, doanh số smartphone toàn cầu sẽ đạt khoảng 1,327 tỉ chiếc, tăng 5,2% so với cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm