Microsoft đang xây dựng siêu ứng dụng riêng

Microsoft đang xây dựng siêu ứng dụng riêng
Microsoft được cho là đang xem xét giới thiệu một siêu ứng dụng mới nhằm phá vỡ sự thống trị của Apple và Google đối với tìm kiếm trên thiết bị di động.

ung-dung-microsoft.webp

Theo BGR, Microsoft đang xem xét tung ra ứng dụng smartphone một cửa kết hợp “mua sắm, nhắn tin, tìm kiếm trên web, nguồn cấp tin tức và các dịch vụ khác”. Các giám đốc điều hành của công ty đang cân nhắc một động thái như vậy “thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo trị giá hàng tỉ USD cho công ty và tìm kiếm Bing, cũng như thu hút nhiều người dùng hơn đến Teams và các dịch vụ di động khác”.

Báo cáo cho biết ý tưởng này đến trực tiếp từ CEO Microsoft Satya Nadella, khi ông muốn công ty có khả năng bắt chước thành công mà Tencent đã đạt được với WhatsApp.

Mặc dù không rõ liệu cuối cùng Microsoft có tung ra một ứng dụng như vậy hay không, nhưng những nguồn rò rỉ cho biết ông Nadella đã đặt nền móng bằng cách thúc đẩy công cụ tìm kiếm Bing hoạt động tốt hơn với các sản phẩm di động khác của Microsoft. Chẳng hạn, ông đã chỉ đạo Bing tích hợp với các ứng dụng email Outlook và nhắn tin Teams nhằm giúp khách hàng chia sẻ kết quả tìm kiếm trong tin nhắn dễ dàng hơn.

Một ứng dụng như vậy có thể là cách lôi kéo thêm nhiều người dùng sử dụng Bing để tìm kiếm thay vì Google, đặc biệt là trên iPhone khi người dùng đã quá quen thuộc với việc sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định do mối quan hệ hợp tác năm này qua năm khác giữa Apple và Google.

Theo một cựu nhân viên Microsoft, công ty này đã định kỳ đấu thầu hợp đồng tìm kiếm di động nhưng liên tục thất bại trước Google. Cũng theo người này, các cuộc đàm phán thường diễn ra trực tiếp giữa Nadella và các giám đốc điều hành hàng đầu của Apple sau cánh cửa đóng kín, điều này khiến nhiều giám đốc điều hành hàng đầu tại Microsoft không biết gì về quá trình này.

Có thể bạn quan tâm